+Aa-
    Zalo

    Cấm giao bài tập về nhà khi đã học 2 buổi/ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong chỉ thị mới ban hành ngày 3/11, Bộ GD-ĐT đã ban hành nhiều lệnh "cấm" về việc dạy và học đối với học sinh bậc tiểu học.

    (ĐSPL) - Trong chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT ban hành ngày 3/11, Bộ GD-ĐT đã đưa ra nhiều lệnh "cấm" về việc dạy và học đối với học sinh bậc tiểu học.

    Bộ GD-ĐT ban hành nhiều lệnh cấm về dạy và học ở bậc tiểu học

    Các trường tiểu học không được tổ chức các đội tuyển tham gia các hoạt động giao lưu, các “sân chơi” trí tuệ.

    Cụ thể, đối với học sinh các trường và lớp dạy học 2 buổi/ngày: Giáo viên phải hướng dẫn học sinh hoàn thành nội dung học tại lớp. Nghiêm cấm giao bài tập về nhà và khuyến khích tổ chức cho học sinh để sách vở và đồ dùng học tập tại lớp.
    Đối với trường và lớp dạy học 1 buổi/ngày: Giáo viên chỉ được giao bài tập về nhà tối đa bằng số lượng bài tập của học sinh học 2 buổi/ngày và nghiêm cấm không được giao bài tập ngoài sách giáo khoa.
    Ngoài ra, đối với học sinh tiểu học các trường không được tổ chức thi học sinh giỏi và các đội tuyển tham gia hoạt động giao lưu, sân chơi trí tuệ.
    Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc nghiệm thu chất lượng giáo dục và bàn giao học sinh từ lớp dưới lên lớp trên, từ tiểu học lên THCS. Không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6.
    Trong chỉ thị nêu rõ, Giám đốc các sở giáo dục có trách nhiệm chỉ đạo các phòng giáo dục, các trường tiểu học ở địa phương tổ chức quán triệt đến từng giáo viên các quy định về dạy thêm, học thêm và nội dung đổi mới đánh giá học sinh tiểu học để mọi người hiểu rõ và làm đúng quy định.
    Đồng thời, phải tuyên truyền, giải thích để nhân dân và phụ huynh học sinh nắm vững những quy định của ngành về dạy thêm, học thêm và đổi mới đánh giá học sinh tiểu học tạo sự đồng thuận và phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc đấu tranh chống tiêu cực và triển khai đổi mới ở bậc học tiểu học.
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-giao-bai-tap-ve-nha-khi-da-hoc-2-buoingay-a67263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan