+Aa-
    Zalo

    Cấm học sinh chuyển giới sử dụng phòng thay đồ, học khu phải bồi thường 300.000 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một học sinh chuyển giới tại Minnesota (Mỹ) đã được bồi thường 300.000 USD sau khi thắng vụ kiện liên quan đến việc bị phân biệt đối xử tại trường học.

    Một học sinh chuyển giới tại Minnesota (Mỹ) đã được bồi thường 300.000 USD sau khi thắng vụ kiện liên quan đến việc bị phân biệt đối xử tại trường học. 

    Học khu Anoka-Hennepin, học khu lớn nhất bang Minnesota, đã bồi thường 300.000 USD cho một học sinh chuyển giới sau khi người này đệ đơn kiện vì bị phân biệt đối xử trong thời gian dài. Bên cạnh đó, học khu này cũng đã sửa đổi một số chính sách thủ tục và chương trình đào tạo sau vụ việc trên.

    Trường học Mỹ bị kiện vì phân biệt đối xử với học sinh chuyển giới. Ảnh: Insider

    Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng năm 2015-2016, khi ấy cậu bé Nick H. mới vào học tại trường Trung học Coon Rapids. Theo nguyên tắc, Nick sẽ được sử dụng phòng thay đồ nam cho các tiết học thể dục và bơi.

    Tuy nhiên, một thời gian sau, ban giám hiệu trường đã không cho phép Nick sử dụng phòng thay đồ nam nữa vì cậu là học sinh chuyển giới. Thay vào đó, cậu bé phải thay đồ ở một phòng riêng khác. Nếu không tuân theo quy định này, cậu bé sẽ phải nhận hình thức xử phạt của nhà trường. 

    Chia sẻ với truyền thông về, Nick cho biết: "Đột nhiên tôi bị cấm sử dụng phòng thay đồ nam. Tôi đã nổi giận và không hiểu chuyện gì xảy ra. Nhưng sau ngày hôm đó, tôi vẫn tiếp tục thay đồ ở phòng dành cho nam sinh như thường và tôi đã bị đưa đến phòng hiệu trưởng".

    Theo luật sư của Nick, ông David McKinney, trước khi quy định trên được áp dụng, Nick là một học sinh ngoan và khá hoà đồng. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổ khi cậu bé bị cấm dùng phòng thay đồ của nam sinh, thậm chí Nick còn bị bạn bè cùng trường bắt nạt, đe doạ đến mức phải nhập viện. Cuối cùng, Nick đã phải chuyển sang trường khác do không chịu được những áp lực.

    Mùa hè năm sau, trường học quyết định sửa sang lại phòng thay đồ, xây dựng một "phòng riêng tư nâng cao" nhưng không có học sinh nào bị buộc phải sử dụng khu vực thay đồ đặc biệt. Điều này khiến Nick cảm thấy mình là người duy nhất bị đối xử như vậy và quyết định đệ đơn kiện. 

    Năm 2019, Nick đã đệ đơn kiện học khu Anoka-Hennepin về vụ việc này. Học khu đã yêu cầu toà án bác bỏ đơn kiện của nam sinh nhưng yêu cầu này đã bị một thẩm phán khước từ. Sau nhiều năm, hôm 23/3, án đã đưa ra phán quyết cuối cùng của mình. 

    Theo đó, toà án yêu cầu công ty bảo hiểm của học khu  phải trả 110.000 USD cho luật sư của Nick cũng như 190.000 USD cho Nick, số tiền này sẽ được trả dần trong 18 tháng, mỗi tháng 1.000 USD.

    Minh Hạnh (Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-hoc-sinh-chuyen-gioi-su-dung-phong-thay-do-hoc-khu-phai-boi-thuong-300000-usd-a360515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan