+Aa-
    Zalo

    Cảm phục cậu sinh viên dựng lán học lưng chừng núi để bắt sóng 4G học online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh nam sinh dựng lán giữa núi rừng, bắt sóng 4G học trực tuyến, trong thời gian nghỉ vì dịch Covid-19 gây xúc động mạnh.

    Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh nam sinh dựng lán giữa núi rừng, bắt sóng 4G học trực tuyến, trong thời gian nghỉ vì dịch Covid-19 gây xúc động mạnh.

    Lầu Mí Xá cùng một người bạn dựng lán để học online. 

    Lầu Mí Xá là chàng sinh viên năm 3 của Học viện Hành chính quốc gia. Kể từ sau Tết Nguyên đán, trường học của Xá bắt đầu chuyển sang hình thức học trực tuyến vì ảnh hưởng của Covid-19. Không phải đi học dưới Thủ đô, với Xá cũng có nhiều cái vui. Nhờ thế, cậu có thêm thời gian để giúp đỡ bố mẹ lên nương, cắt cỏ.

    Nhưng nhà của Xá ở tít tận bản Sủng Của, xã Sủng Trái (Đồng Văn, Hà Giang). Ở nơi sóng điện thoại kết nối chập chờn, Xá lo không thể bắt nổi mạng để tham gia vào các lớp học.

    Nơi duy nhất trong thôn có thể kết nối Internet là điểm trường Sủng Của. Thế nhưng mới đây, chính quyền đã chọn đó là nơi cách ly tập trung cho những người đi làm ăn từ Trung Quốc trở về. Xá nghĩ, “có lẽ mình phải bảo lưu học kỳ này”.

    Kể từ ngày 6/4, các giờ học của lớp Quản lý công sẽ diễn ra từ 6h30 đến 12h. Trước đó vài ngày, Xá leo lên ngọn núi phía sau nhà để thử “hứng” sóng Internet. Đôi lúc sóng chập chờn, nhưng có khi mất hẳn.

    Một lần đi qua con đường liên thôn, Xá vui mừng khi thấy hiện lên sóng 4G. Cậu quyết định sẽ chọn đây là nơi học tập của mình trong quãng thời gian học trực tuyến.

    Nghĩ rồi, Mí Xá về nhà xin bố 12 chiếc cọc gỗ cùng 8 tấm ván gỗ. Cọc gỗ được Xá đào đất, cắm xuống nương ngô để dựng thành khung nhà, sau đó lấy đá chèn chặt quanh chân; còn ván gỗ được ghép lại thành sàn. Sau đó, Xá lấy bạt phủ kín quanh chiếc lán vừa dựng để che nắng, che mưa. Để có điện, Xá kéo dây từ nhà cách đó 200m.

    Căn lán 15m2 được dựng ngay trên nương ngô của người cô ruột, cách nhà Mí Xá chừng 1km.

    Lán học tập của Mí Xá.

    Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, thầy Bùi Huy Tùng, Trưởng ban Quản lý Bồi dưỡng, Học viện Hành chính Quốc gia cho biết sinh viên Lầu Mí Xá sinh năm 1999, dân tộc Mông, sống tại xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Mí Xá là sinh viên hệ chính quy ngành Quản lý Nhà nước, lớp KH18, chuyên ngành Quản lý công.

    Trước hình ảnh của Mí Xá được lan tỏa trên mạng những ngày qua, thầy Huy Tùng bày tỏ học viện rất vui và tự hào về những sinh viên có tinh thần quyết tâm trong học tập như Lầu Mí Xá. Điều đó thể hiện tinh thần, bản lĩnh của sinh viên, dù ở trong hoàn, điều kiện nào đều “không sợ khó, không sợ khổ”.

    Thầy Tùng cho biết thêm Học viện Hành chính Quốc gia có 60% sinh viên đến từ các tỉnh miền núi. Đối với những bạn thuộc diện chính sách dân tộc khu vực miền núi, học viện có chính sách ưu tiên nhất định trong việc quản lý đào tạo. Học viện chú trọng các biện pháp đổi mới phương thức giảng dạy để sinh viên đáp ứng yêu cầu đào tạo.

    “Chúng tôi mong muốn các bộ, ngành chức năng có liên quan công tác đào tạo, tiếp tục nghiên cứu, hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ đối với tất cả tỉnh miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, đặc biệt trong việc nâng cao chất lượng hệ thống viễn thông, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên miền núi tiến kịp miền xuôi”, thầy Bùi Huy Tùng nói.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-cau-sinh-vien-dung-lan-hoc-lung-chung-nui-de-bat-song-4g-hoc-online-a318651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan