+Aa-
    Zalo

    Cảm thương cháu bé mắc bệnh vảy nến thể mủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Em Nguyễn Đình Kỳ (SN 2000), trú thôn Nguyên Tiến, xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa), bị mắc bệnh vảy nến thể mủ suốt 13 năm nay.

    (ĐSPL) - Nhìn thấy em ngồi ở góc nhà, vật lộn với từng cơn đau vì căn bệnh vảy nến hành hạ, nhiều người không khỏi xót xa. Ước mơ lành bệnh, ước mơ được cắp sách đến trường với em dường như quá xa xôi.
    Hoàn cảnh đáng thương đó chính là em Nguyễn Đình Kỳ (SN 2000), trú thôn Nguyên Tiến, xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa).
    Ngày Kỳ lọt lòng mẹ, em không có bất cứ dấu hiệu nào của bệnh tật. Đến khi em 11 tháng tuổi, nhiều nốt mụn nhỏ mọc trên đầu, rồi dần dần chúng lớn bằng đồng xu và lan khắp cơ thể. Lo cho sức khỏe của con, gia đình đã đưa em đi khám bác sĩ. Lúc này, cả nhà như chết lặng khi biết Kỳ bị mắc bệnh vảy nến thể mủ.
    Gia đình nghèo có con mắc bệnh vảy nến thể mủ cần giúp đỡ

    Đau xót, ngứa ngáy luôn hành hạ cậu bé 14 tuổi Nguyễn Đình Kỳ.

    Không giống như căn bệnh vảy nến thông thường, bệnh của Kỳ khiến em luôn sống chung với những vết mủ hôi thối, rất khó chịu. Thương con, anh Nguyễn Đình Diệu (44 tuổi) và chị Lê Thị Lan (36 tuổi) đưa cháu đi chữa trị khắp nơi. Bao nhiêu tiền của trong gia đình cũng dồn hết vào những chuyến đi và những ngày dài chờ đợi ở bệnh viện. Thế nhưng, hi vọng chữa lành bệnh cho cháu dường như là không thể khi căn bệnh của Kỳ vẫn tái phát. Hàng ngày, da trên cơ thể em bong tróc hết lớp này đến lớp khác, khiến em rất đau đớn.
    Đến thăm Kỳ trong căn nhà nhỏ hẹp tại thôn Nguyên Tiến, chúng tôi không khỏi ngậm ngùi khi thấy cậu bé 14 tuổi nhưng nhỏ như học sinh tiểu học đang ngồi nép ở góc giường. Mủ lấm tấm lộ ra lớp áo sơ mi Kỳ đang mặc. Ruồi nhặng bay xung quanh khiến em phải lấy tay che mặt. Thấy chúng tôi hỏi han ân cần, em mới đồng ý cho bà cởi áo ra.
    Trên người em, từng mảng da thịt bong tróc, vết mủ lở loét và chảy ra dính hết vào chăn chiếu. Khắp giường, vảy da của em bong ra nhiều, trắng xóa. Mồ hôi toát ra ngấm vào mảng da vừa bong, khiến em chảy nước mắt vì xót.  
    Gia đình nghèo có con mắc bệnh vảy nến thể mủ cần giúp đỡ

    Căn bệnh quái ác đã cướp đi tuổi thơ, mơ ước cắp sách tới trường của em Nguyễn Đình Kỳ.

    Bố mẹ Kỳ đi làm phụ hồ từ sáng sớm, tối mới về nên Kỳ ở nhà với bà cô và mấy đứa em nhỏ. Bà Nguyễn Thị Phương (68 tuổi), bà cô của Kỳ tâm sự: "Bố mẹ cháu đi làm phụ hồ kiếm tiền chạy chữa cho cháu Kỳ. Cháu bị bệnh, bố mẹ cũng chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh này khó lành lắm. Thuốc Tây, thuốc Đông y cũng đã uống nhưng bệnh vẫn tái phát”.
    Căn bệnh của Kỳ đã làm bố mẹ em dường như kiệt quệ về kinh tế, trong khi sau Kỳ còn có 3 em nhỏ đang đi học. Đáng nói hơn, anh chị Diệu – Lan còn nuôi bà nội, một bà cô không lấy chồng và một người chú bị mắc bệnh tâm thần. Cuộc sống đã khó khăn nay lại chồng chất khó khăn khi trong nhà có đến 9 miệng ăn.
    Một tay dồn vảy da của Kỳ hất xuống giường, một tay phe phẩy ruồi đậu quanh người cháu, bà Phương rơm rớm nước mắt: "Căn bệnh quái ác đã hành hạ cháu nó ngày đêm. Mọi sinh hoạt của cháu phải có người nâng đỡ. Cháu cũng không tự đi lại được. Gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhưng hễ nghe nói ở đâu có thể chữa bệnh cho cháu là chúng tôi đều mang Kỳ đi, dù có phải vay mượn tiền. Thế nhưng đến nay, bệnh của cháu vẫn không tiến triển gì”.
    Gia đình nghèo có con mắc bệnh vảy nến thể mủ cần giúp đỡ

    Hàng ngày, Kỳ ở nhà cùng các em nhỏ của mình.

    Ở cái tuổi 14, lẽ ra em phải được cắp sách tới trường với các bạn cùng trang lứa. Vậy mà em chỉ biết ngồi trên chiếc giường với những vết mủ đầy người, hàng ngày làm bạn với chiếc tivi cũ kỹ. Thi thoảng, Kỳ lấy cuốn sách lớp 1 của đứa em út ra tập đọc. Những lúc như thế, đôi mắt em ánh lên khát khao được cắp sách tới trường.
    Ông Tống Viết Cư, Trưởng thôn Nguyên Tiến cho biết: "Gia đình anh Nguyễn Đình Diệu thuộc diện hộ nghèo của xã. Vợ chồng trẻ rất vất vả, nuôi 4 đứa con nhỏ, 2 bà già yếu và chú mắc bệnh tâm thần. Cháu Nguyễn Đình Kỳ mắc bệnh đã 13 năm nay, gia đình cũng đưa đi chạy chữa nhiều nơi nhưng không khỏi. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm có thể giúp đỡ gia đình để bệnh tật cháu Kỳ được thuyên giảm”.

    Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

    - Anh Nguyễn Đình Diệu

    Thôn Nguyên Tiến, xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

    Điện thoại: 01634784994

    -  Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-thuong-chau-be-mac-benh-vay-nen-the-mu-a56148.html
    Cám cảnh người mẹ nghèo nuôi con bại liệt

    Cám cảnh người mẹ nghèo nuôi con bại liệt

    Từ lâu, người dân ở thôn Đàn Trung đã quá quen với cảnh người mẹ già yếu, bệnh tật phải làm lụng vất vả để chạy ăn từng bữa và nuôi đứa con trai duy nhất bị bại liêt.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cám cảnh người mẹ nghèo nuôi con bại liệt

    Cám cảnh người mẹ nghèo nuôi con bại liệt

    Từ lâu, người dân ở thôn Đàn Trung đã quá quen với cảnh người mẹ già yếu, bệnh tật phải làm lụng vất vả để chạy ăn từng bữa và nuôi đứa con trai duy nhất bị bại liêt.

    Chị gái đơn thân nuôi 4 em tâm thần

    Chị gái đơn thân nuôi 4 em tâm thần

    (ĐSPL) - Nhìn 4 đứa em đã có tuổi nhưng chẳng khác gì những đứa trẻ, khuôn mặt ngô nghê, thi thoảng lảm nhảm đôi ba câu không rõ lời, trái tim người chị cả như thắt lại.