+Aa-
    Zalo

    Camera của iPhone 14 Pro có gì đáng để mong đợi?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cụm camera của iPhone 14 Pro được dự đoán là sẽ lớn hơn cùng với nhiều cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm.

    Apple đang chuẩn bị cho ra mắt iPhone 14. Bên cạnh ngày bán, giá bán hay những thay đổi nâng cấp tính năng thì cụm camera của iPhone 14 cũng là điểm mà các iFan đặc biệt quan tâm.

    camera cua iphone 14 pro co gi dang de mong doi 02
    Cụm camera của iPhone 14 Pro được dự đoán lớn hơn và có độ phân giải cao hơn các phiên bản tiền nhiệm.

    Nhiều iFan hy vọng iPhone 14 Pro sẽ có thêm 1 mắt chụp (tức 4 camera) tương tự như những dòng điện thoại mới của các hãng công nghệ lớn như Samsung. Tuy nhiên, sự thay đổi này là điều rất khó bởi theo như những lần ra mắt trước đó, số lượng camera của iPhone chỉ thay đổi một lần duy nhất ở iPhone 11 sở hữu 3 mắt sau.

    Dù vậy, các iFan cũng đừng quá thất vọng, bởi Camera góc rộng của các mẫu iPhone 14 Pro năm nay được dự đoán tăng lên tới 48MP cùng cảm biến tăng 21,2% so với các mẫu iPhone 13 Pro năm ngoái. Nếu thông tin này là thật thì iPhone 14 sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên được tăng độ phân giải ống kính sau 7 năm Apple trung thành với ống kính 12MP.

    Trên trang Naver của Hàn Quốc, thành viên chuyên rò rỉ tin công nghệ yeux1122 đã chia sẻ ảnh chụp ốp lưng được cho của iPhone 14 Pro. Khi gắn vào iPhone 13 Pro, kích thước cụm camera trên ốp lưng có sự chênh lệch lớn.

    Không chỉ phần viền mà lỗ khoét cho từng ống kính, đèn flash LED và cảm biến LiDAR trên ốp lưng cũng có kích thước lớn hơn. Điều đó đồng nghĩa toàn bộ camera sau của iPhone 14 Pro sẽ lớn hơn đáng kể so với iPhone 13 Pro.

    camera cua iphone 14 pro co gi dang de mong doi 01
    Phần ốp lưng được cho là của iPhone 14 Pro gắn trên iPhone 13 Pro.

    Ngoài ra, khả năng quay video trên iPhone Pro năm nay cũng dự kiến bùng nổ với khả năng quay video 8K.

    Phóng viên Mark Gurman từng chia sẻ trong bản tin Power On trên Bloomberg, camera telephoto và camera góc siêu rộng của iPhone 14 Pro cũng được nâng cấp mạnh, giúp quay video 8K và chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

    Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cũng tin rằng chất lượng camera của các mẫu iPhone 14 Pro sẽ "nâng khả năng chụp ảnh bằng camera của điện thoại di động lên một tầm cao mới." Video 8K độ phân giải cao được quay bằng iPhone 14 Pro cũng được cho là phù hợp để xem trên thiết bị đeo thực tế ảo đã được đồn đại từ lâu của Apple.

    Sự kiện Far out của Apple sẽ diễn ra vào 10h ngày 7/9 (giờ Mỹ), tức 0h ngày 8/9 (giờ Việt Nam). Dòng iPhone 14 dự kiến gồm 4 phiên bản với tùy chọn màn hình 6,1 inch (iPhone 14, 14 Pro) và 6,7 inch (iPhone 14 Max, 14 Pro Max).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/camera-cua-iphone-14-pro-co-gi-dang-de-mong-doi-a550097.html
    Sự kiện: Ra mắt iPhone 14
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan