+Aa-
    Zalo

    Campuchia ấn định ngày tổng tuyển cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo sắc lệnh được Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen ký ngày 28/7, Campuchia sẽ tiến hành cuộc tổng tuyển cử lần sáu vào ngày 29/7/2018.

    Theo sắc lệnh được Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen ký ngày 28/7, Campuchia sẽ tiến hành cuộc tổng tuyển cử lần sáu vào ngày 29/7/2018.

    TTXVN thông tin, theo quyết định do Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen ký ngày 28/7 và được truyền thông công bố vào ngày 29/7, Thủ tướng Hun Sen đã ấn định thời gian diễn ra cuộc tổng tuyển cử lần thứ 6 của nước này là ngày 29/7/2018.

    Nói về quyết định ấn định thời gian tiến hành cuộc tổng tuyển cử, Thủ tướng Hun Sen nêu rõ: "Bộ trưởng phụ trách Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Nội vụ, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính, tất cả các Bộ trưởng, và những người đứng đầu các cơ quan hữu quan cần phải thi hành quyết định này một cách hiệu quả cao kể từ ngày ký”.

    Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Nguồn: ASEAN Community Network)

    Báo VOV cũng thông tin, việc ấn định ngày bầu cử sớm là để cho các đảng phái chính trị có nhiều thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Đây là cuộc bầu cử rất quan trọng, vì đảng nào có số ghế trong Quốc hội nhiều hơn sẽ được làm Thủ tướng, thành lập nội các và điều hành Chính phủ.

    Ở Campuchia hiện nay có khoảng 60 đảng phái chính trị, tuy nhiên phần lớn các đảng đăng ký nhưng không có điều kiện hoạt động, chỉ có khoảng 10 đảng có điều kiện hoạt động, thường xuyên tham gia tranh cử tại các cuộc bầu cử. Cụ thể như cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường vừa qua chỉ có 12 đảng có điều kiện tham gia tranh cử.

    Nhiệm kỳ 5 hiện nay Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) do ông Hun Sen làm Chủ tịch giành được 68 ghế, chiếm hơn 55% số ghế trong Quốc hội, đủ điều kiện thành lập Chính phủ.

    Người dân đi bỏ phiếu. (Ảnh minh họa: Reuters)

    Đây là đảng duy nhất điều hành Chính phủ trong suốt 5 nhiệm kỳ qua đã xây dựng đất nước Campuchia từ con số không sau chiến tranh, đời sống nhân dân khó khăn nay đã trở thành một đất nước hòa bình, ổn định và phát triển. Đây là thành tích của Đảng nhân dân Campuchia được phần lớn cử tri tín nhiệm.

    Sau khi Chính phủ ấn định ngày Tổng tuyển cử năm 2018, các đảng phái chính trị sẽ đăng ký với Ủy ban bầu cử Quốc gia, đồng thời đề ra chương trình hành động tranh cử trong thời gian tới.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/campuchia-an-dinh-ngay-tong-tuyen-cu-a197648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan