+Aa-
Zalo

Campuchia ghi nhận ca nhiễm virus corona đầu tiên là công dân Trung Quốc

  • DSPL

(ĐS&PL) - Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng cho biết, bệnh nhân nhiễm virus corona là một công dân Trung Quốc ở thành phố ven biển Sihanoukville.

Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng cho biết, bệnh nhân nhiễm virus corona là một công dân Trung Quốc ở thành phố ven biển Sihanoukville.

Theo Tri thức trực tuyến, Campuchia hôm 27/1 vừa xác nhận trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên ở nước này, trở thành quốc gia châu Á tiếp theo phát hiện có người nhiễm virus viêm phổi lạ.

Cụ thể, Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng cho biết bệnh nhân là một công dân Trung Quốc ở thành phố ven biển Sihanoukville. Ba thành viên cùng gia đình với bệnh nhân được xét nghiệm âm tính với virus corona.

Trước Campuchia, các quốc gia xác nhận có trường hợp nhiễm virus corona bao gồm Mỹ, Australia, Pháp, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Việt Nam...

Campuchia ghi nhận ca nhiễm virus corona đầu tiên là công dân Trung Quốc. Ảnh: Bangkok Post

Giáo sư Gabriel Leung, chủ nhiệm khoa y tế công cộng tại Đại học Hong Kong và đồng thời là Giám đốc sáng lập của Trung tâm Hợp tác Tổ chức Y tế Thế giới về Kiểm soát và Dịch tễ Bệnh truyền nhiễm ở Hong Kong, trước đó cảnh báo nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ của các cơ quan y tế, số người bị nhiễm virus corona có khả năng tăng gấp đôi cứ sau 6 ngày.

Theo giáo sư Leung, mọi người cần phải chuẩn bị cho khả năng virus corona bùng phát thành dịch bệnh toàn cầu. "Dù đây là điều chưa chắc chắn, nhưng chúng ta phải chuẩn bị tốt cho khả năng này", ông nói.

Tính đến ngày 27/1, ít nhất 80 người được ghi nhận tử vong vì virus Vũ Hán và hơn 2.800 ca nhiễm bệnh được ghi nhận ở nước này.

Liên quan diễn biến dịch bệnh, một chuyên gia ở Anh cảnh báo số người nhiễm vi rút corona mới có thể lên đến 100.000 người giữa lúc dịch viêm phổi Vũ Hán tiếp tục lan rộng khắp thế giới.

Trả lời phỏng vấn tờ The Guardian, chuyên gia Neil Ferguson thuộc tại Đại học Hoàng gia (Anh) cho biết ông tin rằng số ca nhiễm thực sự là 100.000 người, cao hơn so với báo cáo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 27/1.

"Hiện có rất nhiều khách du lịch Trung Quốc hiện diện ở châu Âu. Những biện pháp cách ly quy mô lớn, cụ thể là phong tỏa cả thành phố Vũ Hán và hạn chế đi lại, của chính phủ Trung Quốc có thể không khả thi”, ông Ferguson đánh giá.

Vũ Đậu(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/campuchia-ghi-nhan-ca-nhiem-virus-corona-dau-tien-la-cong-dan-trung-quoc-a309590.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan