+Aa-
    Zalo

    Campuchia: Mở chiến dịch kiểm tra người nước ngoài, giải cứu nạn nhân buôn người

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng hôm 19/8 cho biết nhà chức trách đang kiểm tra toàn bộ người nước ngoài sống tại Campuchia, theo Washington Post.

    Nhà chức trách Campuchia sẽ đặc biệt tìm kiếm những người nước ngoài có dấu hiệu là nạn nhân của những kẻ mua bán người, theo Hãng thông tấn AP và báo Washington Post.

    Là một phần trong chiến dịch, cảnh sát hai tỉnh Kandal và Sihanoukville đã kiểm tra các khách sạn, sòng bạc và bất động sản cho thuê có người nước ngoài sinh sống.

    campuchia mo chien dich kiem tra nguoi nuoc ngoai giai cuu nan nhan buon nguoi
    Campuchia đang kiểm tra người nước ngoài sống trên cả nước. (Ảnh: Khmer Times)

    Ông Kheang Phearum, người phát ngôn của chính quyền tỉnh Sihanoukville, cam kết sẽ truy lùng bằng được những kẻ đứng sau đường dây mua bán người và đưa chúng ra pháp luật.

    "Chúng tôi cũng có đường dây nóng bằng tiếng Khmer, tiếng Trung và tiếng Anh để mọi người liên lạc và nhận được phản hồi ngay lập tức. Chúng tôi sẽ giúp đỡ và giải cứu các nạn nhân, bao gồm cả người nước ngoài thuộc mọi quốc tịch", ông Kheang Phearum nói thêm với báo Khmer Times ngày 21/8.

    Nhiều người đã bị bắt giữ vì tình nghi hoạt động buôn người, một số nạn nhân đã được giải cứu, ông Sar Kheng nói. Tuy vậy, hiện chưa thể xác định những người khai là nạn nhân có nói thật hay không.

    Theo ông Sar Kheng, một số người nước ngoài cho biết họ bị lừa tới Campuchia để làm những công việc hợp pháp, lương cao. Nhưng khi đến Campuchia, họ bị cưỡng ép làm những công việc bất hợp pháp.

    Phó giám đốc Cảnh sát Quốc gia Campuchia Chhay Sinarith cho biết những năm gần đây, nhà chức trách đã phát hiện nhiều đường dây lừa đảo đưa người tới Campuchia làm việc phi pháp.

    Campuchia đã bắt giữ hàng trăm đối tượng liên quan, chủ yếu từ Trung Quốc. Những người này sử dụng Campuchia làm nơi tống tiền các nạn nhân bị lừa.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/campuchia-mo-chien-dich-kiem-tra-nguoi-nuoc-ngoai-giai-cuu-nan-nhan-buon-nguoi-a548496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan