+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh chiếc đĩa bay có người lái đầu tiên trên thế giới

    (ĐS&PL) - Chiếc đĩa bay có người lái đầu tiên trên thế giới hiện chủ yếu được dùng vào mục đích tham quan du lịch và biểu diễn quảng cáo.

    Mới đây, trang tin tức ShenZhen Pages của Trung Quốc đăng tải những hình ảnh về chiếc đĩa bay có người lái đầu tiên lên Twitter. “Sau hơn 3 năm nghiên cứu và phát triển, Công ty Công nghệ đĩa bay UFO Thâm Quyến đã sản xuất thành công mẫu đĩa bay có người lái cất cánh thẳng đứng chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới”, ShenZhen Pages chia sẻ.

    Nếu chỉ nhìn thoáng qua, bạn rất dễ lầm tưởng đó là hình ảnh trong một bộ phim khoa học viễn tưởng. Trên thực tế, những hình ảnh đó được chụp khi chiếc đĩa bay bay trên bầu trời thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc). Trong đoạn video gây ngỡ ngàng, thiết bị bay vút qua một hồ nước với phi công ngồi trong khoang điều khiển.

    can canh chiec dia bay co nguoi lai dau tien tren the gioi
    Đĩa bay có dạng hình tròn với 6 lỗ ở phần thân, bên trong đặt 12 cánh quạt.

    Được biết, đĩa bay hình tròn có 6 lỗ ở phần thân với 12 cánh quạt đặt bên trong, cho phép thiết bị đảm bảo an toàn về nguồn điện, động cơ điện và điều khiển chuyến bay. Thiết bị có thể bay tối đa 15 phút, đạt độ cao tới 200m với tốc độ 50km/giờ.

    Chiếc đĩa bay được thiết kế để có thể cất cánh và hạ cánh xuống đất hoặc mặt nước. Hiện tại, sản phẩm này chủ yếu được sử dụng vào mục đích tham quan du lịch và biểu diễn quảng cáo. Thiết bị đã nhận được bằng sáng chế phát minh toàn cầu.

    can canh chiec dia bay co nguoi lai dau tien tren the gioi1
    Chiếc đĩa bay bay vút qua một hồ nước với phi công ngồi trong khoang điều khiển.

    Theo Daily Mail, thông tin về đĩa bay có người lái đầu tiên trên thế giới được đưa ra ngay sau khi công ty hàng không vũ trụ Doroni Aerospace có trụ ở ở Miami (Florida, Mỹ) tiết lộ, ô tô bay mang tên Doroni H1 của hãng sẽ cất cánh vào năm 2025.

    Ông Doron Merdinger - CEO của Doroni Aerospace cho biết, Doroni H1 có 2 chỗ ngồi, được thiết kế cho những chuyến đi ngắn, đưa mọi người lên không trung vài trăm mét với tốc độ lên đến 225km/h.

    Doroni H1 đã được Cục Hàng không Liên bang Mỹ chứng nhận là máy bay thể thao hạng nhẹ, có nghĩa mọi người chỉ cần có bằng lái xe và trải qua 20 giờ đào tạo để có thể điều khiển phương tiện này.

    Đinh Kim(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-chiec-dia-bay-co-nguoi-lai-dau-tien-tren-the-gioi-a578773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan