+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh đoàn tàu tuyến Hà Nội – Đà Nẵng sang chảnh bậc nhất ngành đường sắt Việt Nam

    (ĐS&PL) - Đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội – Đà Nẵng SE19/SE20 có hàng loạt thay đổi mới, kỳ vọng cạnh tranh với hàng không.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 20/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng SE19 và SE20. Đoàn tàu có những cải tiến như sơn mới vỏ tàu, lắp đặt thêm nội thất, nâng cấp các toa ghế ngồi, toa giường nằm, khu vực rửa tay…

    can canh doan tau tuyen ha noi da nang sang chanh bac nhat nganh duong sat viet nam 5

    Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội – Đà Nẵng SE19/SE20. Ảnh: VOV Giao thông

    Khoang giường nằm được thay mới chăn, ga gối và trang trí lại thành vách toa xe… hệ thống điều hòa được thiết kế để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu.

    Ngành đường sắt cũng đã đầu tư làm mới hoàn toàn nội thất toa hàng ăn; lắp đặt mới bình nước nóng, thiết bị vệ sinh sứ ở khoang rửa mặt và buồng vệ sinh…

    VNR cũng tuyển chọn đội ngũ tiếp viên trên tàu (trưởng tàu, nhân viên phục vụ) là những người có kỹ năng, kinh nghiệm và giao tiếp tiếng Anh tốt. Mẫu đồng phục cũng được thiết kế nhận diện riêng cho nhân viên đoàn tàu này.

    Đây là nỗ lực bước đầu của VNR nhằm thay đổi trải nghiệm di chuyển bằng đường sắt, thu hút hành khách trong bối cảnh vận tải hàng không có nhiều ưu thế vượt trội về thời gian di chuyển.

    Theo báo VOV Giao thông, cùng với với việc đổi mới trang thiết bị và chất lượng phục vụ, dịch vụ trên tàu, từ ngày 20/10 tại ga Hà Nội và một số ga lớn, ngành đường sắt cũng triển khai đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu.

    Theo đó, hành khách đi tàu SE19/SE20 hoặc 1 số tàu chất lượng cao khác sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng; đồng thời các dịch vụ xe đưa, đón khách tại nhà cũng tiếp tục được triển khai.

    can canh doan tau tuyen ha noi da nang sang chanh bac nhat nganh duong sat viet nam 1

    Mẫu đồng phục cho tiếp viên đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội – Đà Nẵng SE19/SE20 được thiết kế và nhận diện riêng. Ảnh: VOV Giao thông

    Một dịch vụ nữa mà đường sắt triển khai phục vụ hành khách tại ga Hà Nội trong dịp này là dịch vụ cho thuê xe máy. Hành khách khi đến hoặc xuống ga Hà Nội có thể thuê xe máy tại cửa ga để đi tham quan danh lam thắng cảnh tại Thủ đô với thủ tục rất đơn giản.

    Việc ra mắt đoàn tàu SE19/SE20 và một số dịch vụ mới của Tổng Công ty Đường sắt VN là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của đường sắt. Đặc biệt giá vé đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng vẫn giữ nguyên giá vé như hiện tại.

    Một số hình ảnh đoàn tàu:

    can canh doan tau tuyen ha noi da nang sang chanh bac nhat nganh duong sat viet nam 2
    can canh doan tau 5 sao tuyen ha noi da nang vua khai truong 1
    can canh doan tau 5 sao tuyen ha noi da nang vua khai truong 2
    can canh doan tau tuyen ha noi da nang sang chanh bac nhat nganh duong sat viet nam 3
    can canh doan tau tuyen ha noi da nang sang chanh bac nhat nganh duong sat viet nam 4
    Ảnh: VOV Giao thông, Pháp luật TP.HCM

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-doan-tau-tuyen-ha-noi-da-nang-sang-chanh-bac-nhat-nganh-duong-sat-viet-nam-a596076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan