+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh khu đất 6.000m2 tại Ba Son TP. HCM kiến nghị bộ Quốc phòng bàn giao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP.HCM đề nghị bộ Quốc phòng bàn giao khu đất hơn 6.000m2 và các tài sản gắn liền với di tích tại Ba Son để TP quản lý, đầu tư dự án tu bổ, tôn tạo di tích.

    TP.HCM đề nghị bộ Quốc phòng bàn giao khu đất hơn 6.000m2 và các tài sản gắn liền với di tích tại Ba Son để TP quản lý, đầu tư dự án tu bổ, tôn tạo di tích.

    UBND TP.HCM đề nghị bộ Quốc phòng bàn giao đất tại Ba Son. Ảnh: Kinh tế &Đô thị

    UBND TP. HCM vừa có văn bản kiến nghị bộ Quốc phòng giao khu đất số 2 Tôn Đức Thắng, quận 1, thuộc khu vực Ba Son để quản lý, đầu tư dự án tu bổ, tôn tạo di tích.

    Đây là khu đất di tích lịch sử quốc gia và là địa điểm lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

    Động thái này được thực hiện theo nội dung đã thống nhất giữa Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương và Ban Thường vụ Thành ủy TP. HCM tại hội nghị hồi tháng 6/2019, nhằm bảo tồn và phát huy tốt giá trị lịch sử, đảm bảo sự hài hòa về không gian, kiến trúc cảnh quan của khu vực.

    Cụ thể, theo Quyết định số 1269/QĐ-BVHTTDL ngày 30/3/2016 của bộ VH-TT&DL, di tích lịch sử địa điểm lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại khu vực Ba Son, gồm: ụ tàu nhỏ và triền nề, phường Bến Nghé, quận 1.

    Khu đất quốc phòng 6.000m2 nằm trong dự án Khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son. Ảnh:VietNamNet

    Trong đó, khu vực bảo vệ I có diện tích 2.855,7 m2; khu vực bảo vệ II có diện tích 3.145 m2 với tổng diện tích là 6.000,7 m2. Hiện khu đất này do Tổng công ty Ba Son quản lý và đã được chính quyền thành phố cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (đất quốc phòng).

    Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có hướng tuyến đi ngang khu vực này.

    TP. đề nghị bộ Quốc phòng bàn giao đất để có thể bảo tồn, phát huy tốt giá trị di tích lịch sử địa điểm lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, đồng thời lập phương án thiết kế quy hoạch tổng thể khu di tích.

    Theo UBND TP., sau khi có ý kiến đồng ý của bộ Quốc phòng, TP sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với Tổng công ty Ba Son thực hiện các thủ tục để tiếp nhận, quản lý đối với khu đất di tích lịch sử quốc gia này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-khu-dat-6000m2-tai-ba-son-tp-hcm-kien-nghi-bo-quoc-phong-ban-giao-a336325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan