+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh màn xoáy đỉnh cao của bán tải Rivian R1T, quay tròn 360 độ nhưng không rời vị trí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi xoay tròn, hai bánh của cùng một bên của bán tải Rivian R1T sẽ ở chế độ tiến (drive), và hai bánh còn lại ở chế độ lùi (reverse).

    Khi xoay tròn, hai bánh của cùng một bên của bán tải Rivian R1T sẽ ở chế độ tiến (drive), và hai bánh còn lại ở chế độ lùi (reverse).

    Hãng xe điện Mỹ Rivian từng đề cập đến khả năng xoay 360 độ tại chỗ của mẫu bán tải R1T và SUV R1S. Đặc điểm được nhấn mạnh bằng cụm từ "tank turn". Và vừa qua, lần đầu tiên, màn trình diễn thực tế được giới thiệu với thế giới một cách rõ ràng.

    "Tank turn" được gắn với các mẫu xe của Rivian do khả năng độc đáo giống xe tăng (tank) - xoay tròn tại chỗ. R1T và R1S có thể làm được điều đó nhờ kết cấu mỗi động cơ điện được đặt ở một bánh xe. Khi xoay tròn, hai bánh của cùng một bên sẽ ở chế độ tiến (drive), và hai bánh còn lại ở chế độ lùi (reverse).

     [presscloud]13985[/presscloud]
    Nguồn: Rivian

    Rivian là hãng công nghệ ôtô Mỹ với các trung tâm nghiên cứu và phát triển đặt tại Plymouth (bang Michigan), San Jose và Irvine (California).

    Thành lập năm 2009, Rivian hiện được ví như một đối thủ tiềm năng của hãng ôtô điện đồng hương Tesla. Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành, Robert "RJ" Scaringe sinh năm 1983, từng được vinh danh trong chương trình Champions of Change của Nhà Trắng - giải thưởng dành cho những nhà lãnh đạo trẻ vì cộng đồng và những doanh nghiệp đang phát triển.

    Rivian hiện có hai mẫu xe điện, ngoài chiếc bán tải R1T là mẫu SUV R1S. Giá khởi điểm của hai sản phẩm lần lượt là 69.000 và 72.500 USD. Thời gian giao xe dự kiến vào cuối 2020. Cũng giống Tesla, Rivian có kế hoạch bán xe trên Internet.

    R1T cũng sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại như camera, cảm biến, radar, sóng siêu âm và hệ thống định vị GPS.

    R1T có thể tự vận hành ở cấp độ 3 - người lái có thể rời tay và mắt khỏi vị trí lái ở trên đường cao tốc. Ngoài ra, chiếc bán tải này còn có hệ thống an ninh chống trộm.

    Theo công bố của Rivian, mẫu bán tải R1T sẽ có giá từ 61.500 USD (đã bao gồm thuế). Rivian đã mở kênh đặt cọc cho R1T tại trang web của hãng với mức phí có thể hoàn trả là 1.000 USD.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-man-xoay-dinh-cao-cua-ban-tai-rivian-r1t-quay-tron-360-do-nhung-khong-roi-vi-tri-a306229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan