+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh quán bar Buddha gây tranh cãi vì sử dụng hình ảnh Phật giáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại TP.HCM, tính riêng quán bar Buddha đến nay đã ghi nhận 8 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, bệnh nhân ban đầu được phát hiện là phi công người Anh.

    Tại TP.HCM, tính riêng quán bar Buddha đến nay đã ghi nhận 8 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, bệnh nhân ban đầu được phát hiện là phi công người Anh.

    Trước đó ngày 19/3, cơ quan chức năng xác nhận phi công người Anh nhiễm Covid-19, đây là bệnh nhân số 91 tại Việt Nam. Được biết, trước đó vào ngày 14/3, phi công người Anh có đến tham dự một bữa tiệc tại quán bar Buddha (số 7, đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2).

    Sau khi phi công được phát hiện nhiễm bệnh, cơ quan chức năng đã thông báo khẩn tìm người từng đến quán bar Buddha để kiểm tra sức khỏe phòng lây nhiễm Covid-19.

    Đến nay đã ghi nhận thêm 7 trường hợp mắc Covid-19 có liên quan đến quán bar Buddha. Cụ thể, bệnh nhân thứ 97, bệnh nhân 98, bệnh nhân 120, bệnh nhân 124, bệnh nhân 125, bệnh nhân 126, bệnh nhân thứ 127. Ngoài 8 người dương tính với Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã điều tra xác định được 126 người có liên quan tham dự buổi tiệc tại bar Buddha vào ngày 14/3. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp được xác định có tiếp xúc với bệnh nhân 91 đã được đưa đi cách ly tập trung. 52 người được lấy mẫu, trong đó 45/52 trường hợp âm tính, 7 trường hợp dương tính là bệnh nhân 97, 98, 120, 124, 125, 126, 127. Còn một người trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm.

    Được biết quán bar Buddha nằm ở số 7, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. Khách đến đây chủ yếu là người nước ngoài, đông nhất vào thứ bảy và chủ nhật và quán thường mở cửa đến 2-3h. 

    Quán có tên Buddha (có nghĩa là Đức Phật), bên trong quán cũng sử dụng ảnh Đức Phật để làm họa tiết trang trí. Điều này đang khiến dư luận tranh cãi cho rằng, quán bar Buddha đã lạm dụng hình ảnh Phật giáo để kinh doanh, gây phản cảm. 

    Trước sự việc, trả lời báo Dân Việt, Thượng tọa Thích Đạo Phước - Phó Trưởng ban Thông tin Truyền thông, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam - cho biết đã nắm được thông tin và sắp tới sẽ làm việc với cơ quan chức năng về vấn đề trên.

    Theo Thượng tọa Thích Đạo Phước, "đây là việc làm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Phật giáo".

    Cận cảnh quán bar Buddha- "ổ" dịch Covid-19 gây tranh cãi khi lạm dụng hình ảnh Phật giáo:

    Quán bar Buddha, số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền. Ảnh: Vietnmanet

    Buddha nằm gần Xa lộ Hà Nội, cách UBND phường Thảo Điền khoảng 100 mét. Không gian quán khá nhỏ, chia làm hai khu vực. Ảnh: Kiến Thức

    Buddha hoạt động hai loại hình, nhà hàng và quán bar. Ảnh: Kiến Thức

    Sau khi phi công người Anh mắc Covid-19 có đến quán tham dự tiệc, nhà hàng đã đề nghị khách hàng có mặt tại quán ngày 14/3 liên hệ với cơ quan chức năng để kiểm tra y tế, tự cách ly. Ảnh: Tiền Phong

    Không gian bên trong quán bar. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

    Khách đến đây chủ yếu là người nước ngoài, đông nhất vào thứ bảy và chủ nhật và quán thường mở cửa đến 2-3h.

    Bảng thông báo trước cửa quán Buddha trưa 21/3. Ảnh: VnExpress

    Quán bar Buddha tạm đóng cửa. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-quan-bar-buddha-gay-tranh-cai-vi-su-dung-hinh-anh-phat-giao-a316785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan