+Aa-
    Zalo

    TP.HCM truy tìm khẩn những người từng đến một quán bar ở quận 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP.HCM kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar ở Thảo Điền, quận 2 trong vòng 14 ngày trở lại đây khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất.

    TP.HCM kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha, số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2 trong vòng 14 ngày trở lại đây khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm Covid-19.

    Theo thông tin từ Người Lao Động, trưa 21/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phát thông tin khẩn, TP vừa ghi nhận thêm các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn một số quận. Riêng tại quận 2 mới ghi nhận ca mắc Covid-19 là một phi công người nước ngoài.

    Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19, bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha, số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2 trong vòng 14 ngày trước đây, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

    TP.HCM thông báo khẩn những người đã đến bar Budha ở quận 2. Ảnh: Buddha

    Ngoài ra, TP đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với những khách hàng từng đến quán bar trên trong vòng 14 ngày trước, đang có mặt ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

    Riêng các trường hợp sống tại TP.HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của trung tâm y tế quận huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP (0869. 677.133) để được tư vấn, hỗ trợ.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, tối 20/3, bộ Y tế ghi nhận một phi công 43 tuổi, quốc tịch Anh, đang cư trú tại một chung cư trên địa bàn phường Thảo Điền, quận 2 bị nhiễm Covid-19, là bệnh nhân số 91.

    Trước đó, TP.HCM cũng đã ra công văn khẩn, đóng cửa toàn bộ quán bar, vũ trường trên địa bàn thành phố từ tối 15/3 đến hết ngày 31/3.

    UBND TP.HCM giao sở Văn hóa - Thể thao, sở Y tế phối hợp với các sở ngành liên quan và 24 quận huyện theo dõi kiểm tra và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện.

    Trao đổi với PV Thanh Niên tối 14/3,  ông Nguyễn Hoàng Tâm - Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão cho biết khi phường xuống vận động thì bước đầu, hầu hết cơ sở kinh doanh đều chấp hành việc tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch bệnh.

    Bên cạnh đó, cũng có một số cơ sở thắc mắc về việc nếu đóng cửa lâu quá sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh và đề nghị chính quyền có phương án hỗ trợ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-truy-tim-khan-nhung-nguoi-tung-den-mot-quan-bar-o-quan-2-a316291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan