+Aa-
    Zalo

    Cận Tết, chồng lãnh án vì lừa đảo bỏ vợ con bơ vơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cận Tết, người chồng phải lĩnh mức án 13 năm tù giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bỏ lại người vợ cùng hai con nhỏ bơ vơ không nơi nương tựa.

    (ĐSPL) – Cận Tết, người chồng phải lĩnh mức án 13 năm tù giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bỏ lại người vợ cùng hai con nhỏ bơ vơ không nơi nương tựa.

    ''Miệng lưỡi'' lừa người

    Vào khoảng tháng 9/2012, khi đi ngang qua vườn cây của Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) H.T (tại xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) do vợ chồng anh Nguyễn Ngọc H. và chị Nguyễn Thị Thu T. là chủ sở hữu, thấy có quy mô lớn nên Thắng nảy sinh ý định lừa đảo để thu lợi bất chính. Nghĩ là làm nên hắn quyết định tiếp cận và làm quen vợ chồng anh H. Sau khi tiếp cận vợ chồng anh H., Thắng giới thiệu mình đang làm việc tại Công ty cổ phần đầu tư T. Đ (thuộc tập đoàn T.T, trụ sở đặt tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), là chủ nhiệm dự án xây dựng trường Đại học quốc tế T.T và chuyên phụ trách vật tư công trình.  Nhờ cách ăn nói và bề ngoài sang trọng, có tri thức nên Thắng nhanh chóng lấy được lòng tin của vợ chồng anh H.

    Hắn nhanh chóng đưa vợ chồng anh H. vào bẫy mà hắn giăng sẵn khi hắn hứa giới thiệu mối cho vợ chồng anh H. Ký hợp đồng mua bán cây xanh cho công trình trường ĐHQT T.T. Thấy bỗng dưng vớ được hợp đồng béo bở nên vợ chồng H. đã "bo'' cho Thắng số tiền không nhỏ.

    Đối tượng Thắng tại tòa. 

    Sợ bị nghi ngờ nên Thắng tự lên mạng lấy mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa, thư mời…sau đó soạn thảo nội dung, lấy chữ ký và mẫu dấu Công ty cổ phần đầu tư T.Đ để scan ra làm giả các loại giấy tờ đưa cho DNTN H.T. Hợp đồng soạn thảo cung cấp cây xanh có trị giá gần 15 tỷ đồng, trong đó Công ty T.Đ sẽ chi trả trước số tiền gần 5 tỷ đồng. Ký hợp đồng xong xuôi đã lâu nhưng chờ ''dài cổ'' anh H. vẫn không thấy tiền chuyển đến nên hối thúc Thắng tác động phía đối tác.

    Với lý do phải chi nhiều thứ tiền như rượu, heo để biếu tặng cho các sếp, vé máy bay đi lại trong quá trình làm hợp đồng, Thắng đã vòi thêm tiền của vợ chồng anh H. Để củng cố niềm tin, Thắng soạn thảo tất cả các văn bản giả như thư phúc đáp, thư xin lỗi khách hàng, thư mời gặp mặt … để đưa cho vị khách hàng này. Thắng còn làm giả các bản sao kê ngân hàng chuyển tiền, số dư tài khoản để lừa vợ chồng anh H. Đến khi mọi chuyện vỡ lẽ thì vợ chồng anh H. đã mất cho Thắng số tiền gần 800 triệu và quá bất ngờ khi bị lừa.

    Tại phiên xét xử, ban đầu Thắng vẫn một mực cho rằng mình chỉ lừa các nạn nhân để chiếm đoạt số tiền khoảng 300 triệu chứ số còn lại chỉ là vay mượn và không phải Thắng lừa chiếm đoạt. Ngoài ra, chiếc xe Thắng mượn của vợ chồng anh H. và anh Nguyễn Viết U. thì Thắng giải thích là khi đưa đi cầm có sự đồng ý của các nạn nhân. Còn về việc làm giả các tài liệu, con dấu của Công ty Tân Đức,  Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Long Thành, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nhơn Trạch, Thắng cho rằng đó chỉ là công cụ cho việc lừa đảo chứ không phải làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức. Nhưng sau đó Thắng đã cúi đầu nhận tội sau khi nghe Viện kiểm sát phân tích đúng sai. Thắng đã xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình.

    Cận tết chồng lãnh án vợ con bơ vơ

    Hai vợ chồng Thắng cùng là cảnh làm thuê với nhau nên gặp rồi yêu nhau và nhanh chóng kết hôn. Mặc dù có hai con nhưng Thắng lại ít lo cho vợ con mà lại đi theo công trình làm thuê nay đây mai đó.

    Theo lời vợ Thắng là chị H.  thì lâu lâu chồng chị mới về nhà một lần nên nhiều khi không biết chồng mình làm gì. Nép mình một góc chị H. chỉ biết khóc thương chồng, thương phận mình và hai đứa con khi mà ngày tết cận kề nhưng chồng chị lại gây hoạ lớn và cái giá phải trả sẽ không hề nhỏ. Giờ đây mình chị phải tự lo cho hai con nhỏ, một cháu SN 2010 và một cháu sinh 2012 nên phận chị càng vất vả hơn. Chị chia sẻ, “Tết nhất đến nơi rồi, mà chồng thì vậy, đủ thứ phải lo, còn nách hai con nhỏ, giờ không biết ra sao''.

    Clip: Giám đốc lừa đảo, “ẵm” hơn 200 triệu đồng

    Khi hỏi đến việc tại sao chị không ngăn cản chồng từ sớm để khỏi xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Chị H mếu máo trả lời "Anh ấy có đưa về đồng nào đâu, anh đi biệt tăm chả biết anh ấy đi đâu''. Nước mắt chị H. lăn dài khi nhìn bóng chồng khuất xa cùng chiếc xe bịt bùng với nỗi đau đè nặng. . Nhìn người phụ nữ dáng gầy gò đứng lặng nhìn chồng mà không ai khỏi xót xa.

    Thắng phải trả cái giá cho sự tinh vi, gian xảo của mình là 13 năm tù về các tội ''lừa đảo chiếm đoat tài sản, lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu- tài liệu cơ quan tổ chức". 13 năm có lẽ là bài học đắt giá cho Thắng, chỉ thương vợ con Thắng phải chịu những cái tết vắng chồng, vắng cha.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tet-chong-lanh-an-vi-lua-dao-bo-vo-con-bo-vo-a84115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan