+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ ra thông báo cho học sinh nghỉ học vì lo ngại triều cường dâng cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo an toàn cho học sinh, sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ đã đề nghị phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện chủ động cho học sinh được nghỉ học ngày 1/10/2019.

    Lo ngại triều cường dâng cao, để đảm bảo an toàn cho học sinh, sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ đã đề nghị phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện chủ động cho học sinh được nghỉ học ngày 1/10/2019.

    Cần Thơ ra thông báo hỏa tốc cho học sinh nghỉ học do lo ngại triều cường. Ảnh: Tiền Phong

    Báo Sài Gòn giải phóng trích thông báo hỏa tốc của sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ: "Tất cả học sinh trường Mầm non, Tiểu học trên địa bàn các quận, huyện Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt, Phong Điền được nghỉ học ngày thứ Tư (ngày 2/10/2019). Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức thông báo khẩn để cha mẹ học sinh có thể sắp xếp thời gian chăm sóc con, em".

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, trong ngày 30/9 - 1/10, triều cường trên các sông, rạch TP.Cần Thơ tiếp tục dâng cao và đạt đỉnh. Cụ thể, có khả năng mực nước trên sông Hậu sẽ ở mức 2,15 – 2,20m, cao hơn mức báo động 3 từ 0,25 – 0,30 mét. Đây là đợt triều cường cao trong năm. Thậm chí có thể có mưa lớn và gây ngập kéo dài.

    Hơn nữa, mực nước đỉnh triều hằng ngày rơi vào khoảng thời gian từ 6 - 8h và từ 17-19h, đúng vào thời điểm học sinh đến trường và tan học.

    Do đó, Sở này đề nghị nhà trường báo cáo cho địa phương và thông báo cho phụ huynh về lịch nghỉ và bố trí cho học sinh học bù vào thời điểm phù hợp, nhằm hạn chế thiệt hại do triều cường gây ra cho các cơ sở giáo dục và đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn thành phố.

    Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ cũng yêu cầu, lãnh đạo các đơn vị có biện pháp quản lý, nắm chính xác số lượng học sinh đến trường và ra về trong các ngày triều cường dâng cao; kịp thời thông báo, phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc tổ chức đưa đón học sinh, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, đội ngũ công chức, viên chức, giáo viên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-ra-thong-bao-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-vi-lo-ngai-trieu-cuong-dang-cao-a295152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan