+Aa-
    Zalo

    Canada đóng cửa biên giới với toàn bộ công dân nước ngoài, trừ Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết nước này đã đóng cửa biên giới với tất cả công dân nước ngoài, trừ Mỹ.

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết nước này đã đóng cửa biên giới với tất cả công dân nước ngoài, trừ Mỹ.

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: AP

    "Chúng tôi sẽ từ chối nhập cảnh vào Canada đối với những người không phải là là công dân hay thường trú nhân của Canada. Biện pháp này không áp dụng với các thành viên phi hành đoàn, các nhà ngoại giao, thành viên gia đình của các công dân Canada và công dân Mỹ", Thủ tướng Canada Justin Trudeau  tuyên bố trong một cuộc họp báo ở Ottawa, ngày 16/3.

    Hiện ông Trudeau vẫn bị cách ly cùng với gia đình sau khi vợ của ông, bà Sophie Grégoire xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ Anh vào tuần trước.

    Với động thái này, Canada trở thành quốc gia Bắc Mỹ đầu tiên tuyên bố đóng cửa biên giới với quy mô như vậy. Mỹ trước đó đã hạn chế đi lại từ các quốc gia ở châu Âu, bao gồm Vương quốc Anh và Ireland, trong 30 ngày, nhưng công dân Mỹ và các thành viên gia đình của họ được miễn lệnh cấm.

    Canada tính tới ngày 16/3 đã có 377 ca nhiễm virus corona, gấp đôi số ca so với ba ngày trước đó.

    Theo Thủ tướng Canada, các cửa khẩu sẽ vẫn mở cho việc thông thương hàng hóa nhưng các sân bay ở những thành phố trọng điểm như Toronto, Vancouver và Calgary sẽ giới hạn các chuyến bay quốc tế đến.

    Giám đốc Y tế Công cộng của Canada, Tiến sĩ Theresa Tam đặt ra nghi ngờ về việc cấm du lịch có hiệu quả hay không.

    "Các quốc gia ban hành lệnh cấm du lịch trước đó đã không thể tránh được loại virus đặc biệt này", bà Theresa Tam nói.

    Bà đã cầu xin người Canada thực hành việc giữ khoảng cách, tránh mọi chuyến đi không cần thiết và, đối với những người trở về Canada phải tự cách ly trong khoảng thời gian 14 ngày.

    "Đây là cơ hội của chúng tôi, ngay tại đây, ngay bây giờ. Chúng tôi cần phải hành động ngay bây giờ và đồng lòng", bà Theresa Tam nói.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canada-dong-cua-bien-gioi-voi-toan-bo-cong-dan-nuoc-ngoai-tru-my-a315664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan