+Aa-
    Zalo

    Canada sắp tịch thu tài sản của tỷ phú Nga Roman Abramovich

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ liên bang Canada cho biết họ có kế hoạch tịch thu và hướng tài sản của một tỷ phú Nga bị xử phạt.

    Bộ trưởng Ngoại giao Canada Melanie Joly cho biết nước sẽ tịch thu tài sản trị giá 26 triệu USD từ một công ty thuộc sở hữu của tỷ phú Nga Roman Abramovich.

    Thông tin với phóng viên ngày 19/12 (giờ địa phương), bà Joly nói: "Chúng tôi đang khởi động một quy trình để thu giữ và tịch thu tài sản của tỷ phú Roman Abromavich, người đã bị chúng tôi xử phạt. Số tiền tịch thu từ tài khoản có 26 triệu USD của ông ấy sẽ được sử dụng để bồi thường cho các nạn nhân và hỗ trợ quá trình tái thiết Ukraine. Chúng tôi là quốc gia G7 đầu tiên có cách xử lý này".

    ty phu abramovich
    Tỷ phú Nga Roman Abramovich. Ảnh: Reuters 

    Được biết, ông Abramovich vốn có quan hệ gần gũi với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông từng là mục tiêu trừng phạt của các nước phương Tây trong thời gian đầu Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt. Ông Abramovich cũng được cho là có đóng góp trong tiến trình đàm phán giữa Nga và Ukraine vào những tháng đầu tiên của cuộc xung đột. Tuy nhiên, tiến trình đàm phán hoà bình giữa 2 bên hiện đã bị đình trệ. 

    Văn phòng của bà Joly cho biết bà "hiện sẽ xem xét việc đệ đơn lên tòa án" để tịch thu những tài sản này và chuyển hướng sử dụng sang hỗ trợ quá trình tái thiết Ukraine.

    Quốc hội Canada đã trao các quyền này cho chính phủ vào tháng 6. Một cuộc thăm dò gần đây cũng cho thấy người Canada ủng hộ rộng rãi ý tưởng trên. 

    Minh Hạnh (Theo Global Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canada-sap-tich-thu-tai-san-cua-ty-phu-nga-roman-abramovich-a560972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan