+Aa-
    Zalo

    Ukraine hé lộ số lượng tên lửa Nga tích lũy cho cuộc chiến mùa đông

    (ĐS&PL) - Tình báo Ukraine ước tính, Nga đến nay đã tích lũy được khoảng 800 tên lửa, chuẩn bị tấn công hàng loạt vào hạ tầng cơ sở năng lượng Ukraine.

    “Chúng tôi biết rằng đối phương đã triển khai một trung tâm tài nguyên quân sự hùng mạnh trên bán đảo Crimea. Hơn 800 tên lửa đã sẵn sàng để họ sử dụng nhằm khủng bố năng lượng”, bà Nataliia Humeniuk - phát ngôn viên của Trung tâm điều phối chung, Bộ chỉ huy tác chiến Pivden (miền Nam Ukraine) hôm 16/11 cho biết.

    Bà Humeniuk lưu ý rằng thông tin trên được đưa ra dựa vào dữ liệu từ Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine. Theo đó, tên lửa Kalibr và Oniks dự kiến sẽ được triển khai và phóng về phía Ukraine từ bán đảo Crimea.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 17 11 2023 ukraine neu so luong ten lua nga tich luy cho cuoc chien mua dong1
    Nga  tích lũy được khoảng 800 tên lửa, chuẩn bị tấn công hàng loạt vào Ukraine. Ảnh: Pravda

    Trong khi đó, các hình ảnh vệ tinh chụp căn cứ không quân Engels ở ở vùng Saratov gần đây cho thấy Nga đã tập trung một số lượng đáng kể các máy bay ném bom chiến lược tại đây, làm dấy lên lo ngại rằng các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine sẽ sớm phải hứng “mưa không kích”.

    Theo eRADAR – một kênh Telegram có mối liên hệ chặt chẽ với quân đội Ukraine, tính đến ngày 13/11, lực lượng Nga đã tập trung 7 máy bay ném bom Tu-95MS (MSM) và 4 máy bay ném bom Tu-160 tại căn cứ không quân Engels.

    Đáng chú ý là sự thay đổi trong chiến lược triển khai khi 4 trong số 7 chiếc Tu-95MS hiện được bố trí tại các vị trí đỗ tiêu chuẩn, cho thấy tầm nhìn rõ ràng về các container được cho là chứa tên lửa hành trình. Dấu hiệu này cho thấy Nga có thể triển khai phối hợp nhiều khí tài trong đợt tấn công mới vào Ukraine, bao gồm máy bay không người lái, tên lửa hành trình và vũ khí đạn đạo.

    Đầu tháng này, ông Oleksii Danilov - Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine cũng từng thông tin rằng, Nga đang dự trữ vũ khí và chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine khi nhiệt độ giảm xuống trong mùa đông.

    “Kẻ thù gần đây đã giảm số lượng các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng trong lĩnh vực năng lượng. Hiện tại, họ đang dự trữ vũ khí để tấn công chúng ta khi mùa đông đến”, ông Danilov nói.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 12/11 cũng kêu gọi người dân chuẩn bị cho làn sóng tấn công mới của Nga vào cơ sở hạ tầng khi mùa đông đến gần. Ông nhấn mạnh mọi sự chú ý lúc này nên tập trung vào quốc phòng, phản ứng với những các cuộc tấn công của đối phương bằng mọi cách để vượt qua mùa đông và cải thiện khả năng chiến đấu của binh lính.

    Ông Zelensky cũng gửi lời cảm ơn đến các quốc gia đối tác đã cung cấp hệ thống phòng không cho Ukraine. Nhờ đó mà lá chắn phòng không của Ukraine đã mạnh hơn một năm trước nhưng chưa đủ để bảo vệ toàn diện toàn bộ lãnh thổ. “Và chúng tôi đang nỗ lực làm cho sự bảo vệ này trở nên mạnh mẽ hơn nữa”, ông nói.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-17-11-2023-ukraine-neu-so-luong-ten-lua-nga-tich-luy-cho-cuoc-chien-mua-dong-a599874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan