+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 17/11: Ukraine tung video hé lộ về chiến dịch đặc biệt ở Crimea

    (ĐS&PL) - Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine mới đây đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh huấn luyện binh lính và một số hoạt động đặc biệt của quân đội ở bán đảo Crimea

    Theo thông tin mới nhất từ tờ Pravda, ngày 16/11, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine đã đăng tải một đoạn video ghi lại quá trình huấn luyện, chuẩn bị và thực hiện nhiệm vụ trên lãnh thổ bán đảo Crimea bằng tàu thuyền và mô tô nước của quân đội.

    "Trên các mô tô nước, (lực lượng đặc nhiệm Ukraine) tiến đến bán đảo Crimea. Cảnh quay ghi lại hoạt động chuẩn bị và tiến hành đột kích vào Crimea do các binh sĩ của đơn vị Stuhna và Bratstvo thuộc Lực lượng Tình báo Quốc phòng Đặc biệt Tymur của Bộ Quốc phòng Ukraine", Cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine tiết lộ.

    Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine đồng thời lưu ý rằng các lực lượng đặc biệt trinh sát của họ đang tiếp tục những “bước đi trên con đường chiến đấu vẻ vang, thể hiện lòng dũng cảm và sự điềm tĩnh trong các nhiệm vụ chiến đấu”.

    cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-17-11-2023-ukraine-tung-video-he-lo-ve-chien-dich-dac-biet-o-crimea.mp4

     Đoạn video ghi lại cảnh huấn luyện binh lính và một số hoạt động đột kích ở Crimea.

    Bán đảo Crimea ở Biển Đen được sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu ý dân vào năm 2014. Đây nơi tập trung một số căn cứ quân sự quan trọng và là một trong những địa điểm để Moscow tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi cuối tháng 2/2022.

    Kiểm soát Crimea cũng như hành lang trên đất liền từ Zaporizhzhia giúp quân đội Nga có thể đe dọa các vị trí của Ukraine từ phía Nam và cung cấp cho Hạm đội Biển Đen một căn cứ tiền phương ở thành phố cảng Sevastopol để tiến hành các cuộc tấn công tầm xa.

    Chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhiều lần nhấn mạnh nhu cầu cần giành lại bán đảo Crimea, đồng thời khẳng định sẽ không từ bỏ nỗ lực giành lại khu vực phía Đông cũng như các vùng lãnh thổ Nga kiểm soát từ tháng 2/2022 đến nay.

    Thời gian gần đây, Ukraine đã liên tiếp mở các đợt tập kích bằng tên lửa, máy bay không người lái (UAV) và xuồng tự sát nhằm vào các mục tiêu Nga trên hoặc xung quanh bán đảo Crimea. Các cuộc tấn công hầu như không gây thương vong về người nhưng đã khiến Nga chịu tổn thất đáng kể về cơ sở hạ tầng cũng như các khí tài quân sự đặt tại đây.

    Các thành viên của Atesh – một phong trào quân sự do người Ukraine người Tatars ở Crimea mới đây cũng tuyên bố rằng nhiều tàu chiến trong Hạm đội Biển Đen của Nga đã bí mật rời khỏi bán đảo này do liên tục hứng chịu các cuộc tấn công của quân đội Ukraine.

    “Điều này được thực hiện do các cuộc tấn công tên lửa thành công của lực lượng Ukraine vào hạm đội Nga”, đại diện của Atesh cho biết đồng thời nhấn mạnh động thái này cho thấy rõ "sự hoảng loạn thực sự" trong nội bộ Hạm đội Biển Đen.

    Cũng theo người này, phần lớn các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen đã rời ra khỏi bán đảo Crimea và được tập trung tại Novorossiysk - một thành phố thuộc vùng Kuban của Nga.

    Phương Uyên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-17-11-2023-ukraine-tung-video-he-lo-ve-chien-dich-dac-biet-o-crimea-a599856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan