+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 18/3: Lý do phạm vi tấn công của Ukraine bị hạn chế

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây đã tiết lộ lý do khiến phạm vi tấn công của Ukraine bị hạn chế.

    Ukrainska Pravda đưa tin, trong bài phát biểu ngày 17/3, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội Ukraine chỉ tiến hành những cuộc tấn công và phản kích trong phạm vi hạn chế vì "sự thiển cận rõ ràng của một số đối tác". Song, ông không nêu cụ thể tên của những đối tác này.

    "Canada - Tôi rất biết ơn vì các bạn đã tham gia liên minh máy bay không người lái (UAV) của chúng tôi. Đây là loại vũ khí đã được chứng minh là cực kỳ hiệu quả. Và trong điều kiện chiến sự khó khăn như vậy, việc khả năng hoạt động quân sự chúng tôi có phạm vi ngắn rõ ràng là do sự thiển cận của một số đối tác", ông Zelensky nói.

    Tổng thống Zelensky cũng cảm ơn Mỹ và Đan Mạch vì các gói viện trợ quân sự mới nhất dành cho Ukraine. Theo ông, điều quan trọng là sự ổn định được khôi phục trong việc cung cấp hỗ trợ cho quốc phòng cho quân đội Ukraine. Chính khả năng phòng thủ của Ukraine đang quyết định liệu Nga có thành công trong việc mở rộng lãnh thổ ở khu vực châu Âu và trên thế giới.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 18 3 2024 ly do pham vi tan cong cua ukraine bi han che
    Phạm vi tấn công của Ukraine bị hạn chế. Ảnh:Anadolu

    Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời đánh giá cao Đức vì "các bước hàng tuần để hỗ trợ đất nước và người dân Ukraine” cũng như cảm ơn tất cả các quốc gia tham gia sáng kiến do Cộng hòa Séc đề xuất nhằm mua đạn dược cho các lực lượng Ukraine.

    Bên cạnh đó, ông cũng ca ngợi Hy Lạp vì "hiểu rõ ràng về các mối đe dọa mà mọi người ở châu Âu đang phải đối mặt", đồng thời đánh giá cao “cách Tổng thống Pháp Macron đang phát triển quan điểm chiến lược cho châu Âu, quan điểm về an ninh thực sự, lâu dài chỉ có được thông qua đánh bại Nga trong cuộc xung đột”.

    Kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Mỹ và các đồng minh phương Tây đã liên tục rót viện trợ tài chính cũng như quân sự dành cho Kiev bất chấp lời cảnh báo từ Moscow rằng điều này sẽ không thể thay đổi cục diện chiến sự mà chỉ khiến căng thẳng giữa các bên thêm leo thang.

    Tuy nhiên, viện trợ quân sự từ phương Tây thời gian gần đây đang có xu hướng giảm dần. Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ ngày 14/3 cảnh báo, lực lượng Nga có thể tận dụng tình trạng thiếu đạn dược và thiết bị quân sự hiện tại của Ukraine để đẩy mạnh tiến công.

    Các nhà phân tích của ISW cho rằng việc Ukraine ưu tiên các khu vực tiền tuyến có nguy cơ cao nhất trước các cuộc tấn công dữ dội của Nga có thể tạo ra những lỗ hổng ở những nơi khác. Moscow sẽ lợi dụng điều này để tiến công bất ngờ và có thể tạo ra bước đột phá trên tiền tuyến nếu nguồn cung vũ khí cho Kiev tiếp tục suy giảm.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-18-3-2024-ly-do-pham-vi-tan-cong-cua-ukraine-bi-han-che-a614845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan