+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 21/3: Đường tiếp viện Ukraine rơi vào tầm ngắm hỏa lực Nga

    (ĐS&PL) - Các cuộc tấn công của Nga được cho là sẽ làm phức tạp đáng kể công tác hậu cần của quân đội Ukraine ở khu vực tiền tuyến Avdiivka.

    Hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Igor Kimakovsky - cố vấn của người đứng đầu khu vực Donetsk do Nga bổ nhiệm mới đây cho biết, quân đội nước này đã đặt một số tuyến đường tiếp viện của quân đội Ukraine gần thành phố Avdiivka dưới sự kiểm soát của hỏa lực.

    “Các đơn vị của chúng tôi tiếp tục dồn ép Ukraine theo hướng Avdiivka. Họ đã đặt một số con đường tiếp tế gần các làng Berdychi, Orlovka và Umanskoye dưới sự kiểm soát của hỏa lực”, ông Kimakovsky nói.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 21 3 2024 duong tiep vien cua ukraine roi vao tam ngam hoa luc nga
    Nga đưa đường tiếp viện của Ukraine vào tầm ngắm hỏa lực. Ảnh: Tass

    Theo quan chức Nga, các cuộc tấn công của quân đội nước này sẽ làm phức tạp đáng kể công tác hậu cần của quân đội Ukraine ở khu vực tiền tuyến Avdiivka. Ngày 19/3, ông Kimakovsky cũng tiết lộ rằng cuộc giao tranh ác liệt đã buộc lực lượng Ukraine phải rời bỏ một số vị trí gần các làng Orlovka và Tonenkoye lân cận thành phố Avdiivka.

    Trước đó, ngày 18/3, Trung tướng Ivan Havryliuk - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine thừa nhận trong một bài viết trên Ukrinform rằng mức tiêu thụ đạn pháo kể từ đầu năm 2024 đang nghiêng phần lớn về phía Nga. Moscow được cho là đang bắn lượng đạn pháo nhiều gấp 7 lần Kiev.

    Ông Havryliuk lưu ý, đạn pháo của quân đội Nga không chỉ được cung cấp bởi các nhà máy trong nước. Triều Tiên đang giúp đỡ Nga với một số lượng đáng kể. Trái lại, dự trữ đạn dược trong một số danh mục nhất định của Ukraine đang giảm xuống mức nghiêm trọng do viện trợ quân sự từ phương Tây đang giảm dần.

    Triều Tiên được cho là đã cung cấp cho Nga ít nhất 1 triệu quả đạn pháo cũng như tên lửa đạn đạo tầm ngắn và các loại vũ khí khác. Văn phòng Công tố tỉnh Kharkiv cho hay, Moscow đã sử dụng khoảng 50 tên lửa của Bình Nhưỡng để tấn công 6 tỉnh của Ukraine kể từ khi cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022.

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine nhận định rằng quân đội Nga trên thực thế không giảm cường độ tấn công bằng hỏa lực ở các mặt trận mà đang kỳ vọng sẽ có đủ đạn pháo để thống trị chiến trường trong một thời gian dài.

    Trong chuyến thăm mới nhất đến thủ đô Vilnius của Litva vào tuần trước, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết quân đội nước này cần nguồn cung cấp vũ khí, đạn dược không giới hạn để chống lại sự tấn công dữ dội của Nga.

    Theo ông Kuleba, chiến lược giúp Ukraine từng chút một của phương Tây hiện không còn hiệu quả nữa và mọi chuyện cứ tiếp diễn như hiện nay thì sẽ không có kết cục tốt đẹp cho bất kỳ ai. Việc cung cấp không giới hạn và kịp thời tất cả các loại vũ khí cũng như đạn dược là cần thiết để Ukraine có thể chiếm ưu thế trước Nga.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-21-3-2024-duong-tiep-vien-cua-ukraine-roi-vao-tam-ngam-hoa-luc-nga-a615256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan