+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 21/3: Ngoại trưởng Ukraine khẳng định không cần lính NATO tham chiến

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba tuyên bố nước này không cần quân đội Ukraine tham chiến để giành chiến thắng trước Nga.

    Ngày 20/3, trong cuộc phỏng vấn với tờ La Stampa của Italy, Ngoại trưởng Dmitry Kuleba đã tuyên bố rằng Ukraine có thể đánh bại Nga mà không cần NATO đưa quân đội đến tham chiến. Ông cho rằng những nhận xét của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về khả năng NATO triển khai quân đội tới Ukraine đã bị hiểu sai.

    “Ông Macron chỉ muốn nói rằng có khả năng huấn luyện binh lính Ukraine trực tiếp ở Ukraine chứ không phải ở bên ngoài như những gì đang diễn ra hiện nay”, ông Macron cho hay đồng thời nhấn mạnh những gì Ukraine cần từ các đồng minh phương Tây là vũ khí, đặc biệt là máy bay không người lái chứ không phải nhân lực.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 21 3 2024 ngoai truong ukraine khang dinh khong can linh nato tham chien
    Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba. Ảnh: Politico

    Trước đó, ngày 26/2, Tổng thống Pháp từng tiết lộ rằng các lãnh đạo phương Tây đã thảo luận về kịch bản đưa quân vào Ukraine. Ngay sau đó, nhiều quốc gia thành viên NATO đã công khai bác bỏ thông tin này và khẳng định họ không có ý định đưa binh sĩ sang chiến đấu ở Ukraine.

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thời điểm ấy cũng lên tiếng cho biết khối này hiện không có kế hoạch triển khai lực lượng chiến đấu trên thực địa Ukraine. Ông Kuleba trong cuộc phỏng vấn với tờ La Stampa đã miêu tả phản ứng của các nhà lãnh đạo châu Âu cho thấy sự "hoảng loạn".

    Nga từ lâu luôn coi xung đột với Ukraine là cuộc chiến ủy nhiệm của phương Tây nhằm chống lại nước này. Moscow cũng nhiều lần cảnh báo các chiến binh nước ngoài ở Ukraine sẽ bị coi là lính đánh thuê nước và mục tiêu tấn công hợp pháp.

    Giữa tháng 1, Bộ Quốc phòng Nga cũng từng thông báo đã tiêu diệt hơn 60 binh sĩ nước ngoài trong một cuộc tấn công chính xác, phần lớn trong số này là những chiến binh nói tiếng Pháp.

    Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) Sergei Naryshkin mới đây tuyên bố rằng Pháp đang chuẩn bị một lực lượng bao gồm 2.000 binh sĩ để triển khai tới Ukraine. Ông Naryshkin lưu ý kế hoạch này đang thực hiện bí mật nhưng Pháp sau đó đã bác bỏ tuyên bố này.

    Bình luận về vấn đề này, ông Dmitry Medvedev - Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga cho rằng Nga sẽ hưởng lợi nếu Pháp quyết định triển khai binh sĩ đến Ukraine. Theo ông, sẽ rất khó cho Pháp để che giấu số lượng quân nhân như vậy. Việc loại bỏ họ không phải nhiệm vụ khó khăn nhất nhưng chắc chắn là nhiệm vụ quan trọng nhất.

    “Hãy nghĩ đến phản ứng dây chuyền theo hướng có lợi từ động thái của Pháp mang lại", ông Medvedev cho biết trong một bài đăng trên kênh Telegram cá nhân. Song, quan chức Nga không nêu rõ những lợi ích mà Moscow có được nếu Paris đưa quân đến giúp Kiev.

    Phương Uyên (Theo RT và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-21-3-2024-ngoai-truong-ukraine-khang-dinh-khong-can-linh-nato-tham-chien-a615359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan