+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 24/10: Nga tập trung hơn 400.000 binh sĩ ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Quan chức của Cơ quan Tình báo Quân sự Ukraine mới đây cho biết Nga hiện đã triển khai hơn 400.000 binh sĩ trên lãnh thổ nước này.

    Theo thông tin mới nhất do Kyiv Independent đăng tải, người phát ngôn Cơ quan Tình báo Quân sự Ukraine (HUR) Andrii Yusov cho biết trong chương trình truyền hình KYIV24 phát sóng ngày 23/10 rằng Nga hiện đã triển khai hơn 400.000 binh sĩ trên lãnh thổ Ukraine.

    "Có đủ lực lượng cho các hoạt động riêng biệt trên các phần riêng biệt của mặt trận. Theo tính toán của chúng tôi, đối phương hiện có hơn 400.000 quân tại các khu vực bị kiểm soát. Tất nhiên đây là một lực lượng đáng kể", ông Yusov nói.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 24 10 nga tap trung hon 400 000 binh si o ukraine
    Nga tập trung hơn 400.000 binh sĩ ở Ukraine. Ảnh: Anadolu 

    Phát ngôn viên Yusov nhận định mặc dù đã triển khai một số lượng quân nhân tương đối lớn ở Ukraine nhưng Nga khó có thể lặp lại quy mô tấn công như khi mở chiến dịch quân sự hồi tháng 2 năm ngoái, thay vào đó sẽ tiến hành các cuộc tấn công riêng biệt.

    “Chúng tôi không nói về việc lặp lại kịch bản đã xảy ra vào tháng 2/2022. Nhưng ở một số khu vực nhất định, kẻ thù sẽ tiếp tục cố gắng tiến hành các hoạt động tấn công riêng lẻ”, quan chức Ukraine nhấn mạnh.

    Ngoài việc tập trung đông đảo quân nhân trên lãnh thổ, ông Yusov cho biết nhiều loại vũ khí mới cũng đang được Nga chuyển ra các mặt trận. Ông đồng thời nhận định rằng đối phương có thể sẽ tiếp tục tiến hành các đợt huy động quân mới để phục vụ cho các kế hoạch tấn công sắp tới.

    Tháng 9/2022, Nga từng tuyên bố đợt huy động lực lượng đầu tiên kể từ Thế chiến thứ 2. Một tháng sau đó, Bộ trưởng Sergey Shoigu thông báo Nga hoàn tất lệnh động viên một phần và huy động được 300.000 quân nhân. Tuy nhiên, điều này cũng đã dẫn đến các cuộc biểu tình và hàng nghìn nam giới trong độ tuổi chiến đấu phải rời khỏi đất nước vì không muốn ra trận.

    Ngày 18/7, Quốc hội Nga cũng đã thông qua luật nâng mức tuổi tối đa mà nam giới nước này có thể được huy động phục vụ trong quân đội thêm ít nhất 5 tuổi. Những sĩ quan cấp bậc cao nhất trong lực lượng dự bị có thể được gọi trở lại quân ngũ ở tuổi 70 thay vì 65 như trước đây.

    Tuổi phục vụ trong quân đội Nga của các cấp bậc cao kế tiếp sẽ được nâng từ 60 lên 65 tuổi, độ tuổi các sĩ quan cấp dưới được nâng từ 55 lên 60 tuổi. Giới hạn độ tuổi chung đối với mọi trường được nâng từ 45 lên 55 tuổi.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thời điểm trên cho biết, ông có kế hoạch mở rộng số lượng binh lính trong quân đội Nga từ 1,15 triệu lên 1,5 triệu quân. Số lượng này bao gồm cả lính hợp đồng chuyên nghiệp và lính nghĩa vụ.

    Phương Uyên(Theo Pravda và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-24-10-nga-tap-trung-hon-400-000-binh-si-o-ukraine-a596375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan