+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 27/10: Ukraine thành lập tiểu đoàn chỉ gồm công dân Nga

    (ĐS&PL) - Các quan chức quân đội Ukraine xác nhận nước này đã thành lập một tiểu đoàn chỉ gồm công dân Nga và sẽ sớm đưa họ vào chiến đấu.

    Hãng tin Bloomberg mới đây dẫn nguồn tin từ các quan chức Ukraine cho biết, họ đã thành lập một tiểu đoàn mới mang tên “Sibir” (Siberia) gồm 60 thành viên là những người dân tộc thiểu số như Yakuts và Buryats ở khu vực Siberia rộng lớn phía Đông nước Nga.

    Toàn bộ thành viên trong Tiểu đoàn Sibir đều là tình nguyện viên, không được tuyển mộ từ các tù nhân chiến tranh bị Ukraine bắt làm con tin. Hầu hết những người này đều nói rằng họ muốn độc lập khỏi Nga và coi chiến thắng của Ukraine trong xung đột là một bước tiến tới mục tiêu đó.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 27 10 ukraine thanh lap tieu doan chi gom cong dan nga
    Các thành viên thuộc Tiểu đoàn Sibirtham gia cuộc tập trận huấn luyện quân sự bên ngoài Kyiv vào ngày 24/10. Ảnh: Business Insider

    Các cuộc đàm phán về việc thành lập Tiểu đoàn Sibir bắt đầu vào tháng 4 năm nay, khi một cựu sĩ quan tình báo Nga - người dân tộc Yakut nói rằng ông sẵn sàng thành lập một tiểu đoàn để ngăn cản các hoạt động của Nga.

    Phía Kiev cũng đã tiến hành một cách kỹ lượng các cuộc kiểm tra an ninh để xác minh các thành viên tiểu đoàn đều là những người ủng hộ Ukraine, sau đó ký hợp đồng quân sự, áp dụng các phương pháo riêng của quân đội để bảo vệ danh tính của họ.

    Đặc biệt, không giống các nhóm tình nguyện như Quân đoàn Tự do Nga đã tuyên bố hỗ trợ Ukraine, các binh sĩ này sẽ được biên chế là một phần của quân đội Ukraine chính quy và dự kiến ​​sẽ sớm được đưa vào chiến đấu. Các quan chức Ukraine cho biết họ hy vọng sẽ thu hút thêm nhiều công dân Nga, đặc biệt là người dân tộc thiểu số tham gia cuộc chiến đẩy lùi chiến dịch quân sự của chính quyền Tổng thống Vladimir Putin.

    “Chúng tôi có thể xác nhận thông tin về việc thành lập Tiểu đoàn Sibir, hoạt động trong hàng ngũ Quân đoàn Quốc tế của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Ukraine sẽ tiếp tục mở rộng số lượng các đơn vị như vậy”, ông Andriy Yusov - người phát ngôn của Tổng cục Tình báo Chính Ukraine (HUR) nói với tờ Kiyv Post.

    Trong khi đó, giới chức Nga cho rằng “những tiểu đoàn Nga” trong thành phần Quân đội chính quy của Ukraine chỉ là những luận điệu nhằm đánh lừa dư luận bởi những đơn vị đó sẽ có rất ít người Nga mà chủ yếu là người Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài.

    Có khả năng sẽ có một số người gốc Nga trong các đơn vị của Ukraine nhưng có thể đó là những người mà gia đình có gốc Nga đã rời khỏi đất nước từ lâu, những kẻ truy nã đã bỏ trốn ra nước ngoài hay những kẻ đào ngũ đã bị Ukraine bắt.

    Phía Nga cho rằng các đơn vị như Tiểu đoàn Sibir sẽ không thể giúp Ukraine chiến thắng vì thành viên của nhóm này chủ yếu được huy động bổ sung một cách vội vã, không được huấn luyện bài bản và sẽ trở thành những tấm bia đỡ đạn trên chiến trường,

    Phương Uyên(Theo Newsweek và Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-27-10-ukraine-thanh-lap-tieu-doan-chi-gom-cong-dan-nga-a596894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan