+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 27/1: Lính Ukraine đối mặt "nhiệm vụ tự sát" vì cạn kiệt đạn pháo

    (ĐS&PL) - Giới truyền thông đưa tin những nỗ lực nhằm tấn công các vị trí của quân đội Nga thời gian gần đây giống như "nhiệm vụ tự sát" của binh lính Ukraine trên chiến trường.

    Tờ Le Figaro của Pháp đưa tin, Ukraine ngày càng có ít đạn dược để đối phó với cuộc tấn công dữ dội của Nga, đặc biệt là ở khu vực Kupyansk thuộc vùng Kharkov. Trung sĩ Mikhail của lực lượng vũ trang Ukraine đã mô tả điều này giống như một "nhiệm vụ tự sát".

    Lực lượng Ukraine vốn đã phải chịu thương tổn thất tương đối nặng nề về trang thiết bị quân sự kể từ chiến dịch phản công lớn vào mùa hè không đạt kết quả như mong đợi. Binh sĩ Ukraine đã buộc phải ẩn náu và rút lui khi "đạn pháo của Nga bắn trúng các vị trí cách họ chưa đến 500m" vì "không có gì để chống trả.

    linh ukraine doi mat nhiem vu tu sat vi can kiet dan phao
    Lính Ukraine đối mặt "nhiệm vụ tự sát" vì cạn kiệt đạn pháo. Ảnh: Sky News

    "Chúng tôi không còn đạn dược nữa. Chúng tôi chỉ được phép bắn 3 quả đạn mỗi ngày", trung sĩ Mikhail nói với tờ báo Pháp. Ông thừa nhận đạn pháo của Ukraine không đủ để giúp binh lính nước này giữ vững các vị trí và mọi nỗ lực tấn công quân đội Nga đều không thể thực hiện được. Quân đội Ukraine đơn giản là không có đủ nguồn lực.

    "Nếu chúng tôi muốn tiến hành cuộc tấn công vào mùa xuân, chúng tôi sẽ cần thêm binh lính, đạn dược, máy bay chiến đấu F-16 và tên lửa hành trình SCALP. Tham gia một cuộc tấn công mà không có sự yểm trợ của không quân là tự sát", ông Mikhail nhận định.

    Trong khi đó, trung sĩ Sergey của quân đội Ukraine tiết lộ, họ hiện tại vẫn đang cố gắm cầm cự khi sắp hết đạn dược. “Chúng tôi chỉ có sẵn 40% số lượng đạn mà chúng tôi cần. Nếu Nga tiến hành một cuộc tấn công lớn ở đây, chúng ta sẽ không trụ được lâu", trung sĩ này nói.

    Trước đó, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Celeste Wallander ngày 23/1 cảnh báo rằng Kiev đã cạn kiệt vũ khí cần thiết để chống lại các hoạt động tiến công của Nga khi nguồn tài trợ của Washington cho đã chấm dứt vào tháng trước.

    Theo bà Wallander, các đồng minh của Mỹ đã tăng cường giúp Ukraine khắc phục tình trạng thiếu hụt vũ khí và đạn được. Tuy nhiên, bà cũng thừa nhận vẫn còn nhiều lo ngại về vấn đề này bên trong Ukraine. Washington cũng đã nhận được những lo ngại từ Bộ Quốc phòng Ukraine rằng một số đơn vị quân đội của họ "không có đủ đạn dược theo yêu cầu".

    Mỹ đầu tháng này thông báo quỹ viện trợ quân sự cho Ukraine theo cơ chế ủy quyền của Tổng thống Joe Biden đã cạn kiệt. Trong khi đó, gói ngân sách mới bao gồm 61,4 tỷ USD viện trợ dành cho Ukraine do ông Biden đề xuất vào tháng 10 năm ngoái vẫn chưa được thông qua. Nguyên nhân là quốc hội Mỹ chưa thống nhất được vấn đề về an ninh biên giới.

    Phương Uyên(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-271-linh-ukraine-doi-mat-nhiem-vu-tu-sat-vi-can-kiet-dan-phao-a608814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan