+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng – Nga Ukraine mới nhất ngày 31/10: Ukraine xác nhận đánh trúng mục tiêu chiến lược Nga ở Crimea

    (ĐS&PL) - Ukraine mới đây xác nhận các lực lượng nước này đã tấn công và đánh trúng một phần hệ thống phòng không của Nga ở Crimea vào rạng sáng 30/10.

    Theo thông tin mới nhất do Kyiv Post đăng tải, phía Ukraine xác nhận đã thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào bán đảo Crimea trong ngày 30/10. Trong đó, cuộc tấn công vào rạng sáng cùng ngày đã đánh trúng một phần hệ phần hệ thống phòng không của Nga ở bờ biển phía Tây bán đảo.

    “Lực lượng vũ trang đã tấn công thành công mục tiêu chiến lược của hệ thống phòng không trên bờ biển phía Tây, bán đảo Crimea”, Đơn vị StratCom (truyền thông chiến lược) thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) xác nhận thông qua mạng xã hội.

    Trong khi đó, hãng truyền thông độc lập tiếng Nga Astra có trụ sở tại vùng Lviv của Ukraine thông tin rằng, đợt tấn công đầu tiên bằng tên lửa diễn ra vào khoảng 3h ngày 30/10 (theo giờ địa phương) và nhằm vào một trung đoàn tên lửa phòng không Nga gần làng Olenivka ở bán đảo Crimea. Vụ việc khiến ít nhất 17 binh sĩ Nga bị thương, 5 phương tiện bị hư hỏng và một phương tiện không thể sửa chữa được.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 3110 ukraine xac nhan danh trung can cu chien luoc nga

    Hỏa hoạn sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào kho dầu ở Crimea hồi tháng 4. Ảnh: Reuters

    Cũng trong ngày 30/10, Bộ Quốc phòng Nga thông báo thiết bị giám sát kỹ thuật của nước này đã phát hiện hai xuồng không người lái của Ukraine ở Biển Đen và sau đó bị tấn công.

    "Vào khoảng 4h ngày 30/10 theo giờ Moscow, thiết bị giám sát kỹ thuật đã phát hiện hai xuồng không người lái của Hải quân Ukraine ở Biển Đen. Khu vực phát hiện các xuồng không người lái đã bị tấn công”, cơ quan trên nêu rõ.

    Các quan chức cho hay, một loạt các biện pháp đối phó với bom mìn và các hoạt động chống phá đã được thực hiện trên tuyến đường bên ngoài Vịnh Sevastopol của bán đảo Crimea. Chính quyền địa phương do Nga bổ nhiệm cũng tuyên bố mức độ nguy hiểm khủng bố màu vàng có hiệu lực ở thành phố Sevastopol nói riêng và với Crimea nói chung.

    Theo hãng tin AFP, đến cuối ngày 30/10, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ thành công 8 tên lửa Ukraine nhằm vào bán đảo Crimea. “Vào khoảng 13h, một nỗ lực tấn công của Ukraine bằng 8 tên lửa hành trình Storm Shadow nhằm vào các mục tiêu trên bán đảo Crimea đã bị ngăn chặn. Do hệ thống phòng không đẩy lùi cuộc tấn công, tất cả tên lửa đã bị bắn hạ”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

    Trong những tháng gần đây, Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và các thiết bị không người lái vào bán đảo Crimea. Trước đó, đêm 28/10 (theo giờ địa phương), lực lượng Ukraine được cho là đã cố gắng tấn công các mục tiêu ở Crimea bằng 36 máy bay không người lái. Tất cả các máy bay của Ukraine đã bị hệ thống phòng không Nga phá hủy trên Biển Đen và Tây Bắc bán đảo Crimea.

    Phương Uyên(Theo Kyiv Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-31-10-2023-ukraine-xac-nhan-danh-trung-can-cu-chien-luoc-nga-a597459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan