+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 5/11: Xưởng đóng tàu hứng “mưa tên lửa” từ Ukraine, Nga thiệt hại 1 chiến hạm

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine đã bắn 15 tên lửa hành trình vào xưởng đóng tàu của nước này ở thành phố cảng Kerch thuộc bán đảo Crimea, khiến 1 chiến hạm bị hư hỏng.

    Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn thông báo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (5/11) cho biết, lực lượng phòng không của nước này đã bắn hạ 13 trong số 15 tên lửa hành trình tấn công nhà máy đóng tàu Zalyv ở thành phố cảng Kerch thuộc bán đảo Crimea vào hôm 4/11.

    Cuộc tấn đã khiến một tàu đang được sửa chữa ở nhà máy Zalyv đã hư hại trong vụ tấn công do bị tên lửa đánh trúng. Ông Sergei Aksyonov, người đứng đầu Crimea do Nga bổ nhiệm, cho hay không có thương vong trong vụ tấn công vào nhà máy đóng tàu ở Kerch.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 511 xuong dong tau hung mua ten lua tu ukraine nga thiet hai 1 chien ham

    Nhà máy đóng tàu B.E. Butoma của Nga tại bán đảo Crimea. Ảnh: RIA Novosti

    Trong khi đó, hãng tin AFP dẫn một thông báo của quân đội Ukraine cho biết: "Lực lượng vũ trang Ukraine thực hiện đợt tập kích thành công nhằm vào hạ tầng hàng hải và nhà máy đóng tàu tại Kerch". Thông báo này không nêu chi tiết về vụ tấn công.

    Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola O Meatchuk xác nhận trên Telegram rằng một tàu chiến hiện đại của hải quân Nga có mặt tại nhà máy Zalyv khi vụ tấn công xảy ra. Con tàu này có thể mang theo các tên lửa hành trình Kalibr.

    "Tôi hy vọng một con tàu khác đã theo Moskva!", ông Meatchuk viết trên Telegram, đề cập soái hạm thuộc Hạm đội biển Đen của Nga được cho đã bị tên lửa Ukraine đánh chìm vào tháng 4 năm ngoái.

    Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân. Song, cả Ukraine và phương Tây đều coi đây là động thại là bất hợp pháp. Phía Kiev cũng nhiều lần tuyên bố sẽ giành lại bán đảo bằng mọi giá.

    Thời gian gần đây, Ukraine liên tiếp mở các đợt tập kích bằng tên lửa, máy bay không người lái (UAV) và xuồng tự sát nhằm vào các mục tiêu Nga trên hoặc xung quanh bán đảo Crimea. Trước đó, ngày 30/10, phòng không Nga thông báo đã bắn hạ toàn bộ 8 tên lửa hành trình Storm Shadow mà Ukraine phóng về Crimea. Ba ngày sau, lực lượng Nga hạ 6 UAV Ukraine đang tiếp cận bán đảo.

    Ukraine cũng đã ngày 22/9 tập kích tên lửa trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga tại thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea. Giới chức Nga cho biết vụ tập kích làm hư hại tòa nhà đặt trụ sở Hạm đội Biển Đen. Trong khi đó, Ukraine tuyên bố hàng chục quân nhân Nga thiệt mạng và bị thương trong vụ tập kích.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-511-xuong-dong-tau-hung-mua-ten-lua-tu-ukraine-nga-thiet-hai-1-chien-ham-a598192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan