+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 23/10: Cách binh sĩ Nga áp sát các vị trí của Ukraine mà không bị UAV phát hiện

    (ĐS&PL) - Ukraine nói rằng, Nga đang thay đổi chiến thuật trong nỗ lực giành lại quyền kiểm soát thị trấn quan trọng Andriivka, nơi được ví như “Bakhmut” thứ hai.

    Trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 21/10, ông Anton Kotsukon - người phát ngôn của Lữ đoàn cơ giới 110 của Ukraine cho biết, trong nỗ lực tái kiểm soát thị trấn phía Đông Andriivka thuộc tỉnh Donetsk, quân đội Nga đang chuyển sang các chiến thuật mới.

    “Trên mặt trận Avdiivka, Nga bắt đầu sử dụng các chiến thuật mới. Họ đang đào đường hầm gần với vị trí của chúng tôi hơn”, ông chia sẻ. Được biết, Lữ đoàn cơ giới 110 của ông Kotsukon là đơn vị đóng vai trò quan trọng trong việc giành lại Avdiivka hồi tháng 9.

    Cụ thể, các binh sĩ Nga được cho là đang đào đường hầm để có thể “đột ngột áp sát các vị trí đóng quân” của Ukraine mà không bị máy bay không người lái (UAV) giám sát của Kiev phát hiện. Tác chiến dựa vào đường hầm vốn là chiến thuật phổ biến trong các cuộc chiến trước kia trên thế giới.

    he lo cach binh si nga ap sat cac vi tri cua ukraine ma khong bi uav phat hien1
    Hình ảnh đăng tải hôm 22/8 được cho là một xe bọc thép của Nga bị UAV Ukraine tấn công gần làng Andriivka. Ảnh: Reuters

    Bussiness Insider đưa tin, Nga dồn nguồn lực nhằm bao vây và giành lại quyền kiểm soát thị trấn Avdiivka trong nhiều tháng qua. Binh sĩ Nga đang nỗ lực tấn công bên sườn Avdiivka nhưng phải chịu tổn thất nghiêm trọng trước pháo binh và UAV của Ukraine.

    UAV của Kiev đặc biệt hiệu quả. Đoạn video do quân đội Ukraine đăng tải hồi tuần trước cho thấy, xe tăng và thiết giáp của Nga bị phá hủy khi tiến về phía thị trấn Avdiivka. Theo thông tin từ Ukraine, họ đã sử dụng kết hợp UAV với góc nhìn đầu tiên cùng tên lửa dẫn đường chống tăng Javelin do Mỹ cung cấp và súng cối cho hoạt động tấn công này.

    XEM THÊM: Căng thẳng Ukraine - Nga mới nhất ngày 23/10: Moscow đổi chiến thuật để giảm tổn thất thiết bị?

    Ngày 20/10, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay gần 900 binh sĩ Nga thiệt mạng trong vòng một ngày giao tranh ở khu vực này, ngoài ra 100 thiết bị bọc thép của Moscow cũng bị phá hủy. Chịu tổn thất nặng nề, Nga đang nỗ lực tiếp tế cho quân đội nhanh nhất có thể.

    Theo chia sẻ của ông Kotsukon hôm 21/10, Nga hiện đang sử dụng các phương tiện điều khiển từ xa có kích thước bằng ô tô để vận chuyển đạn dược ra tiền tuyến.

    he lo cach binh si nga ap sat cac vi tri cua ukraine ma khong bi uav phat hien
    Binh sĩ Ukraine khai hỏa ở khu vực Donetsk. Ảnh: Getty

    “Họ có đủ nguồn lực, các cuộc giao tranh rất khốc liệt vẫn tiếp diễn mỗi ngày. Mỗi ngày họ tung thêm lực lượng mới vào các cuộc tấn công, cả binh sĩ và xe bọc thép, thiết bị trên không, pháo binh. Thế nhưng, lực lượng phòng thủ của chúng tôi đang trụ vững và gây tổn thất đáng kể cho đối phương”, ông Kotsukon nói.

    Đinh Kim(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-23-10-cach-binh-si-nga-ap-sat-cac-vi-tri-cua-ukraine-ma-khong-bi-uav-phat-hien-a596305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan