+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Ukraine - Nga mới nhất ngày 11/10: Đức công bố gói viện trợ quân sự mới cho Kiev

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius khẳng định, Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine những gì nước này cần nhất, như khí tài phòng không, đạn dược và xe tăng.

    Theo thông tin mới nhất trên CNA, ngày 10/10, Đức công bố gói viện trợ quân sự bổ sung trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) cho Ukraine. Gói viện trợ mới bao gồm một hệ thống phòng không Patriot bổ sung, theo thỏa thuận giữa Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào tuần trước.

    Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Đức cho biết Berlin cũng sẽ gửi thêm hai hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T có khả năng bảo vệ tầm ngắn và tầm trung trong tháng này.

    Bên cạnh đó, trong những tuần tới, Kiev sẽ nhận thêm 10 xe tăng Leopard hiện đại và 3 khẩu súng phòng không Gepard bổ sung cũng như đạn dược và phương tiện.

    duc cong bo goi vien tro quan su moi tri gia 11 ty usd cho ukraine1
    Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius. Ảnh: Reuters

    “Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine những gì nước này cần nhất, như khí tài phòng không, đạn dược và xe tăng. Với gói viện trợ mùa Đông mới này, chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa mức độ sẵn sàng hoạt động của các lực lượng vũ trang Ukraine trong những tháng tới”, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius.

    Tổng thống Zelensky bày tỏ biết ơn Đức về gói viện trợ mới nhất. “Khi mùa đông đến gần, đây chính xác là sự hỗ trợ mà chúng tôi cần và là sự hỗ trợ mà chúng tôi đã thảo luận với Thủ tướng Olaf Scholz ở Granada”, ông chia sẻ trong một bài đăng trên mạng xã hội.

    XEM THÊM: Bộ trưởng Yoav Gallant: Israel đang trên đà tấn công toàn diện vào Dải Gaza

    Bộ Quốc phòng Đức không cho biết thời điểm hệ thống Patriot do Mỹ sản xuất được chuyển giao, tuy nhiên hệ thống này sẽ được lấy từ nguồn dự trữ của Bundeswehr. Việc đào tạo binh sĩ Ukraine cách sử dụng hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến "sẽ bắt đầu trong những tuần tới".

    Ngoài ra, Chính phủ Đức sẽ chi khoảng 20 triệu euro cho gói hỗ trợ lực lượng đặc biệt Ukraine, “bao gồm phương tiện, vũ khí và thiết bị cá nhân”.

    duc cong bo goi vien tro quan su moi tri gia 11 ty usd cho ukraine
    Đức hiện là nước cung cấp viện trợ quân sự lớn thứ hai cho Ukraine, chỉ sau Mỹ. Ảnh minh họa: IT

    Sau một số do dự ban đầu, Berlin đã tăng cường mạnh mẽ hỗ trợ cho Kiev sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022. Hiện Đức là nước cung cấp viện trợ quân sự lớn thứ hai cho Ukraine, chỉ sau Mỹ.

    Gói viện trợ quân sự mới được công bố trước thềm một vòng đàm phán khác ở Brussels, nơi các đồng minh quốc tế của Kiev sẽ thảo luận về việc phối hợp viện trợ quân sự cho nước này.

    Đinh Kim(Theo CNA, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-ukraine-nga-moi-nhat-ngay-11-10-2023-duc-cong-bo-goi-vien-tro-quan-su-moi-cho-kiev-a594698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan