+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Ukraine - Nga mới nhất ngày 11/10: Nguy cơ các nước châu Âu thiếu đạn dược cung cấp cho Kiev

    (ĐS&PL) - Theo tờ Foreign Policy, cuộc giao tranh Israel - Hamas gia tăng sự căng thẳng đối với nguồn viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine.

    Tạp chí Foreign Policy dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, cuộc giao tranh giữa Israel và Hamas sẽ chuyển hướng sự chú ý và nguồn lực của phương Tây ra khỏi Ukraine, đồng nghĩa với việc Kiev đối mặt với nhiều điều không chắc chắn hơn.

    Ukraine vốn đã gặp vấn đề trong việc nhận thêm vũ khí và ngân sách cho chiến dịch phản công chống lại Nga, ngay cả trước khi căng thẳng tại Trung Đông leo thang bất ngờ vào 7/10.

    Theo Foreign Policy, các quốc gia châu Âu nói riêng đã nhận thấy kho vũ khí và cả ý chí chính trị của họ đối với Ukraine bị giảm đi. “Chúng tôi phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn rất lớn do cuộc xung đột tại Ukraine”, một quan chức Đức giấu tên chia sẻ với Foreign Policy.

    cang thang ukraine nga moi nhat ngay 11102023 nguy co chau au thieu dan duoc cung cap cho kiev
    Một binh sĩ Ukraine chuẩn bị đạn pháo để khai hỏa. Ảnh: Getty Images/ RT

    Ukraine đã nhận được sự hỗ trợ chưa từng có của phương Tây cho quân đội của mình. Thế nhưng, việc Kiev không đạt được những thành tựu đáng kể trong cuộc phản công mùa hè, cùng với bất ổn chính trị tại Mỹ dường như đã khiến sự ủng hộ dành cho các kế hoạch của nước này bị suy giảm.

    Hồi cuối tháng 9/2023, Quốc hội Mỹ đã từ chối thêm khoản viện trợ cho Ukraine vào dự luật chi tiêu tạm thời kéo dài 45 ngày, dưới áp lực của các nhà lập pháp đảng Cộng hòa.

    Theo thông tin trên RT, Washington đã cam kết hỗ trợ quân sự cho Israel khi nước này trả đũa Hamas, bên cạnh đó nhấn mạnh quá trình này không ảnh hưởng đến sự hỗ trợ cho Ukraine hoặc sự sẵn sàng toàn cầu của nước này. 

    Nhà Trắng cũng được cho là đang tìm cách đưa Kiev vào gói viện trợ dành cho Israel để thông qua Quốc hội.

    XEM THÊM: Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 11/10: Mỹ có thể điều tàu sân bay thứ hai đến gần Israel

    Trong diễn biến liên quan, TASS đưa tin, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky lo ngại rằng phương Tây có thể ít chú ý hơn đến cuộc xung đột Ukraine trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hamas.

    cang thang ukraine nga moi nhat ngay 11102023 nguy co chau au thieu dan duoc cung cap cho kiev1
    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. Ảnh: AP/ TASS

    “Cộng đồng toàn cầu có thể ít quan tâm hơn đến Ukraine”, ông Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn với France 2. Ông hy vọng “nhận được sự hỗ trợ tiếp tục của Mỹ”, đồng thời tuyên bố nếu viện trợ cho Kiev chấm dứt thì cơ hội sẽ “đứng về phía Moscow”.

    Đinh Kim(Theo RT, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-ukraine-nga-moi-nhat-ngay-11-10-2023-nguy-co-cac-nuoc-chau-au-thieu-dan-duoc-cung-cap-cho-kiev-a594746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan