+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Ukraine - Nga mới nhất ngày 15/10: Tổng thống Putin nói về chiến dịch phản công của Kiev

    (ĐS&PL) - Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, Nga biết Ukraine vẫn đang chuẩn bị cho các hoạt động tấn công mới và Moscow cũng đang phản ứng lại một cách thích hợp.

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin trên tờ RT cho biết, trong cuộc phỏng vấn ngắn do kênh Rossiya 1 đăng tải hôm 15/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận được câu hỏi về những tuyên bố gần đây của một số quan chức Ukraine rằng chiến dịch của họ đang bị đình trệ và không theo đúng kế hoạch.

    Trước câu hỏi này, nhà lãnh đạo Nga nói: “Về cuộc phản công được cho là đang bị đình trệ, nó đã thất bại hoàn toàn”.

    "Moscow biết Kiev vẫn đang chuẩn bị các hoạt động tấn công tích cực mới. Chúng tôi biết điều đó. Và chúng tôi đang phản ứng lại một cách thích hợp”, ông Putin nhấn mạnh.

    Ông cho biết thêm, đối với những gì đang diễn ra dọc chiều dài đường liên lạc, nó được gọi là phòng thủ tích cực và các lực lượng của Nga đang củng cố vị trí ở hầu hết mọi nơi trong khu vực này.

    cang thang ukraine nga moi nhat ngay 15102023 tong thong putin noi ve chien dich phan cong cua kiev
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

    Cũng theo Tổng thống Putin, quân đội Nga đang đạt được nhiều tiến bộ gần thành phố Kupyansk ở Vùng Kharkov của Ukraine, cũng như Vùng Zaporozhye, khu vực Avdeevka ở Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và các địa điểm khác.

    “Tôi muốn cảm ơn lực lượng vũ trang, các chỉ huy quân sự và trước hết là các chiến binh của chúng tôi ở tiền tuyến vì lòng dũng cảm của họ”, ông cho hay.

    Trong diễn biến liên quan, theo thông tin trên VietNamNet, hôm 12/10, người đứng đầu Cơ quan tình báo quân đội Ukraine Kirill Budanov chia sẻ với tờ Ukrainskaya Pravda rằng, cuộc phản công của nước này đã diễn ra không đúng với kế hoạch đề ra.

    Sau đó, ông Mikhail Podoliak - cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cũng nói cuộc phản công của Kiev đã “chậm hơn 6 – 9 tháng so với kế hoạch”. Ông Podoliak đổ lỗi cho phương Tây đã quá chậm chạp trong việc cung cấp cho Ukraine những vũ khí cần thiết.

    Ukraine phát động chiến dịch phản công vào đầu tháng 6/2023 nhưng theo đánh giá của Moscow là chưa đạt được thành công như mong đợi.

    XEM THÊM: Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/10: Ukraine tuyên bố phá hủy tuyến hậu cần huyết mạch của Nga

    cang thang ukraine nga moi nhat ngay 15102023 tong thong putin noi ve chien dich phan cong cua kiev1
    Binh sĩ Ukraine bắn pháo tự hành 2S1 Gvozdika về phía quân đội Nga tại một vị trí ở vùng Donetsk hôm 26/9. Ảnh: Reuters

    Ngày 13/10, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya nói với Hội đồng Bảo an rằng cuộc “phản công” kéo dài 4 tháng của lực lượng Ukraine đã không đạt được bất kỳ mục tiêu nào. Theo ông, 4 tháng phản công của Ukraine đã khiến “hàng trăm thiết bị của phương Tây bị phá huỷ”.

    “Trong vài ngày nay, quân đội Nga đã chuyển sang hoạt động chiến đấu, gần như dọc toàn bộ tiền tuyến. Vì vậy, chúng ta có thể coi cuộc phản công của Ukraine đã chính thức kết thúc”, ông Nebenzya bày tỏ ý kiến.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-ukraine-nga-moi-nhat-ngay-15-10-2023-tong-thong-putin-noi-ve-chien-dich-phan-cong-cua-kiev-a595316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan