+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Ukraine - Nga mới nhất ngày 30/9: Nga cáo buộc Ukraine tấn công trạm biến áp ở vùng Bryansk

    (ĐS&PL) - Thống đốc Vùng Bryansk của Nga cho biết một trạm biến áp ở khu vực này đã bị tấn công, gây mất điện tại một ngôi làng cách biên giới Ukraine khoảng 20 km về phía bắc.

    Thống đốc Aleksandr Bogomaz thông báo, một trạm biến áp điện ở vùng Bryansk của Nga đã bị tấn công vào sáng 30/9, gây mất điện tại một ngôi làng cách biên giới Ukraine khoảng 20km về phía bắc.

    "Do cuộc tấn công của các đối tượng khủng bố Ukraine ở làng Pogar, nguồn điện đã bị gián đoạn", ông Bogomaz viết trên Telegram lúc 1h (giờ địa phương), đồng thời cho biết không có thương vong sau vụ việc và các lực lượng ứng phó khẩn cấp đã làm việc tại hiện trường.

    cang thang ukraine nga moi nhat ngay 30 9 nga cao buoc ukraine tan cong tram bien ap o vung bryansk2
    Lính Ukraine điều khiển UAV.

    Quan chức Nga không chia sẻ thêm thông tin chi tiết về vụ việc hoặc xác nhận liệu vụ tấn công có phải do máy bay không người lái (UAV) gây ra hay không.

    Một số kênh Telegram của Nga đưa tin vụ tấn công do UAV thực hiện và công bố video được cho là trạm điện bị bốc cháy.

    Một ngày trước đó, quân đội Nga cũng chặn 10 UAV ở khu vực Kursk lân cận.

    Giới chức Nga xác nhận, tại làng Belaya, cách biên giới chưa đầy 25km, UAV của Ukraine đã thả 2 thiết bị nổ xuống một trạm biến áp. Vụ tấn công khiến một máy biến áp bốc cháy, gây mất điện cục bộ.

    cang thang ukraine nga moi nhat ngay 30 9 nga cao buoc ukraine tan cong tram bien ap o vung bryansk
    Đám cháy xuất hiện sau vụ tấn công của Ukraine nhằm vào trạm biến áp ở vùng Bryansk của Nga.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, Kiev đã gửi thông điệp đến phương Tây. Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 29/9, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Aleksey Danilov nói rằng phương Tây hiện không có một bức tranh rõ ràng về việc xung đột Ukraine sẽ kết thúc như thế nào.

    Ông Danilov nói, Mỹ và đồng minh nhiều lần tuyên bố sẽ sát cánh cùng Kiev "chừng nào còn cần thiết". Tuy nhiên, "không ai có thể trả lời rõ ràng phần thắng của chúng tôi có ý nghĩa gì. Họ nói: Chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn đến khi… và tôi chưa bao giờ nghe họ nói từ "thắng". Họ chỉ nói đến khi các bạn tự đưa ra quyết định", ông cho hay.

    Ông Danilov nói thêm, Kiev cần biết liệu phương Tây có sát cánh với Ukraine cho đến khi nước này giành phần thắng hay không, hay sự hỗ trợ sẽ dừng lại sau khoảng thời gian nhất định.

    Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Ukraine Sergey Marchenko thừa nhận số quốc gia sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho Kiev đang "ngày càng ít đi”.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-ukraine-nga-moi-nhat-ngay-30-9-nga-cao-buoc-ukraine-tan-cong-tram-bien-ap-o-vung-bryansk-a593240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan