+Aa-
    Zalo

    Ukraine: Người dân Odesa được tắm biển trở lại kể từ khi bắt đầu chiến sự Nga-Ukraine

    (ĐS&PL) - Một số bãi biển tại thành phố Odesa (Ukraine) được mở lại kể từ khi Nga mở "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine.

    Báo Tin tức đưa tin, ngày 12/8, giới chức địa phương thông báo đã mở cửa trở lại một vài bãi biển tại Odesa.

    Trên tài khoản nhắn tin Telegram, Thống đốc Odesa Oleh Kiper cho biết quyết định mở các bãi biển được đưa ra bởi chính quyền dân sự và quân sự của thành phố. Các bãi biển sẽ mở cửa từ 8h sáng đến 8h tối.

    ukraine nguoi dan odesa duoc tam bien tro lai ke tu khi bat dau chien su nga ukraine
    Người dân nghỉ ngơi tại một bãi biển Odessa tại Biển Đen. Ảnh: Reuters

    Oleksandr, một nhân viên cứu hộ, nói rằng một tấm lưới chống mìn được đặt giữa 2 cầu tàu để ngăn những người bơi lội gặp phải mìn ở vùng nước nông.

    "Lưới sẽ ngăn thủy lôi. Chúng tôi từ bờ biển cũng sẽ nhìn được thủy lôi trong điều kiện thời tiết như này. Nhân viên cấp cứu sẽ được thông báo và họ sẽ đến xử lý kịp thời", nhân viên cứu hộ giải thích.

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin Reuters cho biết, việc mở lại các bãi biển là động thái được hoan nghênh đối với những người ưa bơi lội và tắm nắng.

    "Tôi vẫn hằng mơ ước được đến bãi biển và hít thở không khí mặn mòi. Chúng tôi rất nhớ nó. Nhưng an toàn là ưu tiên hàng đầu", Svitlana, cư dân ở vùng Odessa, cho biết.

    Trước đó, Odesa – căn cứ hải quân đồng thời là cảng biển lớn nhất Ukraine - từng là một “điểm nóng” chiến sự Nga - Ukraine khi nơi đây liên tiếp bị tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái. Các bãi biển tại Odesa cũng bị rải đầy thuỷ lôi, khiến du lịch thành phố rơi vào cảnh lao đao. Vì sự an toàn của người dân và sau những tai nạn mìn phát nổ, bờ biển Odesa đã bị đóng cửa.

    Từng được hưởng lợi từ hoạt động thương mại du lịch bùng nổ - đặc biệt là từ các khách hàng Nga láng giềng, nền kinh tế địa phương của Odesa đã bị ảnh hưởng nặng nề khi thành phố cảng phía Tây Nam Ukraine đóng cửa hoạt động kinh doanh.

    Viktor Holchenko, một cụ ông 82 tuổi sống cạnh bờ biển, chia sẻ: "Chúng tôi không thể sống nếu không có biển. Nếu không có biển, có lẽ sẽ không có Odesa".

    “Quân đội nói không được đi ra khu vực bờ cát. Tại sao họ lại tới đó. Đó là tất cả những gì chúng tôi có vào mùa Hè”, thiếu niên Kyrylo Zinchenko 18 tuổi từng làm tài xế trước khi ngành du lịch của Odesa bị "đóng băng".

    Người đứng đầu văn phòng du lịch Oleksandr Babich cho biết kinh tế địa phương bị nặng nề: "Từ khách sạn, nhà hàng, hàng lưu niệm tới các loại dịch vụ bãi biển. Tôi không biết kinh tế thành phố sẽ ra sao nếu không có chúng".

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-nguoi-dan-odesa-duoc-tam-bien-tro-lai-ke-tu-khi-bat-dau-chien-su-nga-ukraine-a586447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan