+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 12/8: Tổng thống Ukraine sa thải toàn bộ lãnh đạo cơ quan tuyển quân địa phương

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/8/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine sa thải toàn bộ lãnh đạo cơ quan tuyển quân địa phương

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ Newsweek, ngày 1/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thông báo cách chức tất cả những người đứng đầu các cơ quan tuyển quân ở các khu vực trên khắp đất nước.

    Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Ukraine đang mở cuộc điều tra liên quan tới nghi vấn tham nhũng trong quá trình tuyển lực lượng cho quân đội nước này. Đã có khoảng 112 vụ án hình sự chống lại các quan chức địa phương sau khi Ukraine tiến hành điều tra.

    "Hệ thống này nên được điều hành bởi những người biết chính xác chiến sự là gì và tại sao sự bất tín và hành động hối lộ trong chiến sự là hành vi phản quốc", ông Zelensky phát biểu sau khi tổ chức một cuộc họp đặc biệt của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 12 8 2023 tong thong ukraine sa thai toan bo lanh dao co quan tuyen quan dia phuong
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: CNN

    Theo nhà lãnh đạo Ukraine, một cuộc điều tra liên quan tới các cơ quan tuyển dụng cho thấy dấu hiệu của hành vi lạm dụng chức quyền, làm giàu bất hợp pháp và đưa những người đủ điều kiện nhập ngũ vượt biên bất chấp lệnh cấm thời chiến.

    Ông Zelensky cho biết Tổng tư lệnh Valery Zaluzhnyi sẽ là người thực thi quyết định sa thải hàng loạt. Ông nhấn mạnh rằng trước khi Ukraine bổ nhiệm những lãnh đạo mới của các trung tâm tuyển dụng địa phương, Cơ quan An ninh Ukraine sẽ có các cuộc kiểm tra tư cách ứng viên.

    Ngoài đối phó với Nga trên chiến trường, Ukraine cũng coi nỗ lực chống tham nhũng là ưu tiên hàng đầu để có thể được kết nạp vào Liên minh châu Âu (EU).

    Ngày 10/8, tờ Ukrainska Pravda dẫn nguồn thạo tin trong chính phủ Ukraine cho hay, Tổng thống Zelensky có thể đang tìm kiếm gương mặt sẽ thay ông Oleksii Reznikov đảm nhiệm chức bộ trưởng Quốc phòng. Theo nguồn tin, dường như đang có ít nhất 2 ứng viên cho vị trí này.

    Thời gian qua Bộ Quốc phòng Ukraine được cho qua vướng vào những bê bối liên quan tới hoạt động chi ngân sách mua đồ tiếp viện cho binh sĩ ngoài tiền tuyến quá cao so với giá thị trường, cũng như một số vụ điều tra nghi vấn tham nhũng.

    Trong khi đó, phía EU đưa ra điều kiện tiên quyết để Kiev có thể vào khối là Ukraine phải thực hiện hiệu quả nỗ lực chống tham nhũng. Vì vậy, Ukraine đã tăng cường cuộc chiến chống tham nhũng và thực hiện các chiến dịch thanh lọc bộ máy.

    Hồi đầu năm, chính phủ Ukraine đã thông báo cách chức hàng loạt quan chức cao cấp với cáo buộc tham nhũng, bao gồm 4 thứ trưởng cùng 5 người đứng đầu chính quyền quân quản của nước này.

    Tổng thống Ba Lan nhận định về kết quả chiến dịch phản công của Ukraine

    Mỹ tiết lộ số đạn pháo gửi cho Ukraine

    Thư ký báo chí Bộ Quốc phòng Mỹ Patrick Ryder mới đây tiết lộ, Washington đã gửi cho Kiev hơn 2 triệu quả đạn pháo cỡ 155mm kể từ khi cuộc xung đột quân sự Nga – Ukraine nổ ra. Đồng thời, Mỹ trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh hơn nữa công nghiệp quốc phòng nội địa để phục vụ cho nhu cầu đạn dược của Ukraine.

    “Vào tháng Hai năm ngoái, mỗi tháng chúng tôi cung cấp cho phía Ukraine 14.000 quả đạn. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi cung cấp cho Kiev xấp xỉ 24.000 quả/tháng. Washington đang có những kế hoạch nhằm tăng cường số đạn viện trợ Ukraine lên tới 80.000 quả/tháng trong năm sau”, trang Defense.gov dẫn lời Chuẩn tướng Ryder nói trong cuộc họp báo được tổ chức tại Washington DC tối 10/8 (giờ Mỹ).

    Theo Tướng Ryder, do tần suất sử dụng đạn pháo của Ukraine rất lớn trong khi các kho hậu cần của Mỹ lại hạn chế về số lượng đạn có thể cung cấp, nên Washington đang làm việc cùng các quốc gia đồng minh và đối tác để bổ sung thêm đạn dược vào kho dự trữ.

    “Trong khi chúng tôi và các quốc gia khác đang tăng cường mức sản xuất đạn dược, thì Ukraine sẽ tiếp tục được nhận thêm những loại đạn chùm, loại vũ khí họ sẽ chỉ sử dụng cho các mục đích quân sự”, ông Ryder nhấn mạnh.

    Kể từ khi xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2022, Mỹ đã cung cấp cho Ukraine hơn 43 tỷ USD viện trợ quân sự. Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 25/7 đã công bố gói viện trợ thứ 43 với trị giá 400 triệu USD tới Kiev. Gói này bao gồm tên lửa phòng không, xe bọc thép, vũ khí chống tăng và máy bay không người lái nhỏ siêu nhỏ.

    Trước đó, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby cũng nhận định rằng cuộc phản công của Ukraine vẫn đang tiến triển đồng thời cho biết Washington sẽ "đảm bảo rằng Ukraine có đủ các loại công cụ và khả năng cần thiết để tiếp tục tiến lên".

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-12-8-2023-tong-thong-ukraine-sa-thai-toan-bo-lanh-dao-co-quan-tuyen-quan-dia-phuong-a586352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan