+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 10/8: Ukraine cáo buộc Nga tuyển dụng phụ nữ làm gián điệp

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 10/8/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 10/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine cáo buộc Nga tuyển dụng phụ nữ làm gián điệp

    Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) mới đây thông báo đã bắt một nhóm nữ nghi phạm bị cáo buộc làm gián điệp cung cấp thông tin tình báo quân sự cho Nga nhưng không cũng cấp rõ danh tính của họ.

    Theo SBU, nhóm này gồm toàn thành viên là nữ giới và bị nghi đã chuyển thông tin mật thu thập được cho cơ quan tình báo Nga FSB và nhóm quân sự tư nhân Wagner. Các nghi phạm ở khu vực Donetsk, theo phía Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 10 8 ukraine cao buoc nga tuyen dung phu nu lam gian diep
    Nhóm nữ gián điệp do Cơ quan An ninh Ukraine bắt giữ. Ảnh: SBU

    Cơ quan trên cáo buộc Nga đã tuyển dụng những phụ nữ này trước khi mở chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2 năm ngoái. Những nghi phạm sau đó đã trong trạng thái chờ đợi để làm nhiệm vụ.

    Thông tin từ SBU cho biết, 3 nghi phạm ở vùng Pokrovsk đã bị bắt khi đang làm nhiệm vụ trinh sát, chụp ảnh các cơ sở và mục tiêu của Ukraine một cách bí mật. SBU cho hay, nghi phạm thứ 4 được cho đã chuyển tới Nga để điều phối hoạt động của nhóm và vẫn chưa bị bắt.

    Nhóm nghi phạm được cho là đã sử dụng một ứng dụng trò chuyện để thông báo cho phía Nga về số lượng và hoạt động di chuyển của quân đội và phương tiện Ukraine trong khu vực.

    Cơ quan tình báo cũng đã công bố các tin nhắn văn bản được cho là đã được trao đổi giữa những nghi phạm, với hầu hết các chi tiết cụ thể đều bị làm mờ. Hiện chưa rõ các nghi phạm đã nhận tội hay từ chối các cáo buộc. Nếu bị kết tội, họ có thể bị khép vào tội phản quốc và đối diện với án tù chung thân.

    Quan chức Ukraine cảnh báo tình trạng thiếu hụt vũ khí nghiêm trọng

    Hé lộ thêm nguyên nhân khiến Ukraine phản công kém hiệu quả

    Chiến dịch phản công của Ukraine được phát động vào đầu tháng 6 nhưng dường như vẫn chưa đạt được kết quả đúng với mong đợi dù Kiev không thiếu vũ khí. Phóng viên Jim Sciutto của hãng tin CNN nhận định rằng nguyên nhân là do quân đội Ukraine không được đào tạo đầy đủ để sử dụng các loại vũ khí và thiết bị mà phương Tây tài trợ.

    "Ukraine đã được cung cấp các xe chiến đấu Bradley hiện đại của Mỹ, các xe bọc thép chở quân, và cả xe tăng Leopard của Đức, nhưng quá trình huấn luyện sử dụng những hệ thống này khá ngắn, và một số hệ thống chỉ được đào tạo sử dụng trong 8 tuần”, ông Sciutto nói.

    Theo ông Sciutto, hiện nay dường như ngày càng có thêm nhiều nỗ lực biến các lực lượng vũ trang Ukraine thành những đơn vị chiến đấu cơ giới hóa cỡ lớn. Tuy nhiên việc cố gắng đẩy nhanh quá trình này chỉ trong vài tuần có thể là một sai lầm lớn.

    Trong khi đó, các binh sĩ Ukraine tiếp tục phải đối mặt với những bãi mìn rộng lớn của Nga. Dù sở hữu kho vũ khí hiện đại nhưng quân đội Ukraine buộc phải tiến công chậm chạp khi di chuyển qua các bãi mìn. Bởi chỉ một sơ suất không phát hiện kịp thời cũng sẽ gây ra thương vong đáng kể.

    Thay vì tiến hành các cuộc tấn công trực diện vào vị trí của Nga bằng cách sử dụng chiến thuật phức tạp của phương Tây, quân đội Ukraine đang sử dụng pháo và tên lửa nhằm vào các vị trí được bảo vệ nghiêm ngặt của Nga.

    “Quân đội Ukraine rất không đồng đều. Không đồng đều là bởi họ tập hợp những người xuất thân từ dân sự. Một số đã được đào tạo rất nhiều, nhưng một số lại rất ít", ông Michael Kofman - Giám đốc Chương trình Nghiên cứu Nga tại tổ chức nghiên cứu CAN nhận định.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-10-8-2023-ukraine-cao-buoc-nga-tuyen-dung-phu-nu-lam-gian-diep-a586050.html
    Ukraine huy động nhóm biệt kích vượt sông Dnipro?

    Ukraine huy động nhóm biệt kích vượt sông Dnipro?

    Theo ISW, Ukraine quyết định thực hiện cuộc đổ bộ sau khi nắm được thông tin rằng Nga điều chuyển các binh sĩ phòng thủ ở làng Kozachi Laheri tới vùng Zaporizhzhia và thay thế bằng các binh sĩ ít có kinh nghiệm hơn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine huy động nhóm biệt kích vượt sông Dnipro?

    Ukraine huy động nhóm biệt kích vượt sông Dnipro?

    Theo ISW, Ukraine quyết định thực hiện cuộc đổ bộ sau khi nắm được thông tin rằng Nga điều chuyển các binh sĩ phòng thủ ở làng Kozachi Laheri tới vùng Zaporizhzhia và thay thế bằng các binh sĩ ít có kinh nghiệm hơn.