+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo nguy cơ mất trắng khi đầu tư vào ICO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Cơ quan Chứng khoán và Thị trường châu Âu cho rằng, khoản đầu tư vào ICO không được bảo vệ và nguy cơ sẽ bị mất tất cả.

    Chủ tịch Cơ quan Chứng khoán và Thị trường châu Âu cho rằng, khoản đầu tư vào ICO không được bảo vệ và nguy cơ  nhà đầu tư sẽ bị mất tất cả.

    Ông Steven Maijoor -  Chủ tịch Cơ quan Chứng khoán và Thị trường châu Âu (European Securities and Markets Authority - ESMA) vừa đưa ra cảnh báo về rủi ro mất trắng của các nhà đầu tư rót tiền vào các vụ huy động vốn bằng tiền ảo (ICO).

    Hoạt động ICO có đặc điểm tương tự như phát hành trái phiếu ra công chúng lần đầu (IPO), nhưng thay vì phát hành cổ phiếu, công ty thực hiện ICO sẽ phát hành một mã tiền ảo (token) để bán cho nhà đầu tư và huy động vốn. Điểm khác biệt nằm ở quyền của nhà đầu tư.

    Hoạt động huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) được cho là tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư... Ảnh minh họa

    "Với vai trò là cơ quan quản lý thị trường chứng khoán châu Âu, chúng tôi đã từng đưa ra cảnh báo về hoạt động ICO. Dù về cơ bản số token bạn bỏ tiền ra mua được đổi lại bằng dịch vụ hoặc một phần doanh thu của công ty, nhưng hoạt động này hoàn toàn nằm ngoài phạm vi điều chỉnh của pháp luật" - ông Steven Maijoor cho biết.

    Trước đó, Jamie Dimon - người được xem là một trong những CEO quyền lực nhất trong lĩnh vực ngân hàng toàn cầu hiện nay về đồng tiền ảo Bitcoin đã phát biểu, đây là một "trò lừa đảo" và sẽ sớm vỡ bong bóng. Cơ quan thực thi tài chính Vương quốc Anh (FCA) cũng vừa lên tiếng cảnh báo các nhà đầu tư nên tỉnh táo trước hình thức đầu tư huy động vốn dưới dạng tiền ảo kỹ thuật số (ICO) như Bitcoin.

    FCA đánh giá, ICO là một loại hình đầu tư vô cùng mạo hiểm và người đầu tư có thể đối mặt với nguy cơ mất trắng tiền vốn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-nguy-co-mat-trang-khi-dau-tu-vao-ico-a216654.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan