+Aa-
    Zalo

    Venezuela kêu gọi các nước khác công nhận tiền ảo của quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cuộc họp giữa các quốc gia, Tổng thống Venezuela Maduro kêu gọi các quốc gia “cùng nhau tạo ra cơn bão đồng Petro như là một đồng tiền chung của các dân tộc chúng t

    Trong cuộc họp giữa các quốc gia, Tổng thống Venezuela Maduro kêu gọi các quốc gia “cùng nhau tạo ra cơn bão đồng Petro như là một đồng tiền chung của các dân tộc chúng ta”.

    Mới đây, Tổng thống Maduro đã không công khai giải thích cách hoạt động của đồng Petro, và cũng không nói đến cách quản lý giao dịch tiền ảo này. Ông Maduro đã tổ chức một cuộc họp mới đây với Liên minh Bolivar cho các dân tộc châu Mỹ, Hiệp ước Thương mại của các dân tộc (Alba) bao gồm Antigua và Barbuda, Bolivia, Cuba, Dominica, Ecuador, Nicaragua, Saint Lucia, Saint Vincent và Grenadines , Saint Kitts và Nevis, Grenada và Venezuela.

    Ông Nicolas Maduro vừa kêu gọi các quốc gia khác chấp nhận đồng tiền ảo Petro. Ảnh: Reuters

    Tổng thống cho biết, tiền kỹ thuật số đại diện cho sự hội nhập của thế kỷ 21 một cách táo bạo, nhưng cũng theo một cách sáng tạo. Tổng thống kêu gọi các quốc gia khác chấp nhận đồng tiền ảo Petro, được cho là một cách để thoát khỏi khủng hoảng kinh tế của nước này.

    Trước đó, ngày 3/12, Tổng thống Maduro tuyên bố nước này sẽ phát hành tiền ảo "Petro" để giúp vực dậy nền kinh tế và chống lại lệnh trừng phạt của Mỹ.

    Theo đó, loại tiền ảo có tên là “Petro” này sẽ giúp Venezuela thúc đẩy các vấn đề làm chủ tiền tệ, thực hiện các giao dịch tài chính và chống lại các lệnh phong tỏa tài chính.

    Theo ông Maduro, mỗi đơn vị tiền kỹ thuật số Petro sẽ được định giá theo giá trị một thùng dầu của Venezuela, vốn đang được giao dịch quanh mức 59 USD/thùng. Như vậy, nếu tính theo mức này, tổng số tiền kỹ thuật số được phát hành sẽ trị giá khoảng gần 6 tỷ USD.

    Ông Maduro cho biết: “Tôi đã yêu cầu phát hành 100 triệu đồng petro với sự trợ giúp pháp lý từ nguồn dầu mỏ dồi dào của Venezuela. Đồng tiền ảo này sẽ giúp đất nước ta thách thức sự chuyên chế của đồng USD, cuộc chiến kinh tế và cuộc khủng bố tài chính do Mỹ đứng đầu”.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/venezuela-keu-goi-cac-nuoc-khac-cong-nhan-tien-ao-cua-quoc-gia-a216522.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan