+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo thành phần có thể gây ung thư vú trong đậu phụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện hàm lượng cao chất genistein trong protein đậu nành có thể thúc đậy sự phát triển của các tế bào ung thư vú.

    (ĐSPL) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện hàm lượng cao chất genistein trong protein đậu nành có thể thúc đậy sự phát triển của các tế bào ung thư vú.

    Tin tức từ Daily Mail cho hay, các nhà khoa học cảnh báo rằng, việc bổ sung đậu tương trong bữa ăn hàng ngày có thể thúc đẩy sự lây lan các loại tế bào ung thư vú.

    Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering ở New York (Mỹ) đã khảo sát 140 phụ nữ được chẩn đoán có các tế bào ung thư vú đang hình thành.

    Cảnh báo thành phần có thể gây ung thư vú trong đậu phụ

    Đậu tương có trong sản phẩm như đậu phụ, sữa đậu nành có thể thúc đẩy sự lây lan các tế bào ung thư vú.

    Một nửa trong số đó sử dụng các sản phẩm làm từ đậu tương chứa chất genistein trong khi số còn lại dùng thực phẩm khác trong khoảng thời gian từ 7 đến 30 ngày, trước khi họ được đưa đi phẫu thuật loại bỏ các tế bào ung thư.

    Các nhà khoa học đã so sánh các mô khối u trước và sau khi phẫu thuật và nhận thấy sự thay đổi của một số gen ở những phụ nữ đã dùng các sản phẩm từ đậu tương.

    Kết quả nghiên cứu cho thấy, thành phần trong đạm đậu tương có thể thúc đẩy sự phát triển của căn bệnh ung thư vú.

    “Những dữ liệu này dấy lên mối lo ngại rằng, đậu tương có thể tác động đến căn bệnh ung thư vú ở một số phụ nữ”.

    Cảnh báo thành phần có thể gây ung thư vú trong đậu phụ

    Bức ảnh chụp một tế bào ung thư vú.

    Tất cả những người tham gia nghiên cứu đã tiến hành sinh thiết ngực và được chẩn đoán đang bị ung thư giai đoạn một hoặc hai. Tất cả họ đều được sắp xếp để phẫu thuật hai hoặc ba tuần sau đó. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn chưa rõ chúng có tác động ngược trở lại hay không.

    Jacqueline Bromberg, đồng tác giả nghiên cứu, cho biết: “Mặc dù các gen có sự biến đổi nhưng vẫn chưa rõ chúng có liên quan đến sự phát triển khối u thực sự hay không. Tuy nhiên, chúng tôi lo ngại điều này có thể xảy ra”.

    Trong số những phụ nữ có hàm lượng chất genistein cao, một số người có những sự thay đổi về gen, yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của tế bào ung thư vú hay một số bệnh lý về ung thư vú khác, theo tiến sĩ Bromberg. Sự thay đổi về gen được nhận thấy ở những phụ nữ uống khoảng 4 cốc sữa đậu nành mỗi ngày.

    Các nhà nghiên cứu cảnh báo, người dân sống tại các quốc gia châu Á có nguy cơ cao nhất bởi các món ăn như làm từ đậu tương như đậu phụ thường xuất hiện trong các bữa ăn truyền thống.

    Thay vì tránh sử dụng đậu tương, các nhà nghiên cứu khuyến cáo có thể sử dụng một lượng vừa phải.

    “Nếu bạn bị ung thư vú giai đoạn đầu, không nên ăn nhiều đậu tương hoặc những ai đã bị ung thư vú thì có thể ăn một lượng vừa phải”, Tiến sĩ Shike cho biết.

    Kết quả nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-thanh-phan-co-the-gay-ung-thu-vu-trong-dau-phu-a49764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan