+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo thủ đoạn trộm xe mới, tinh vi tại TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tạo ra tình huống cãi vã, xô xát để “nhử” bảo vệ vào bẫy mất cảnh giác. Liền đó, nhóm tội phạm nhanh chóng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

    (ĐSPL) - Tạo ra tình huống cãi vã, xô xát để “nhử” bảo vệ vào bẫy mất cảnh giác, liền đó, nhóm tội phạm nhanh chóng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.
    Thời gian qua trên địa bàn TP.HCM liên tục xảy ra tình trạng mất tài sản tại các bãi xe tư nhân. Điều đáng nói, các vụ mất trộm này đều được thực hiện cùng một thủ đoạn giống nhau. Nhằm đánh lạc hướng lực lượng an ninh các bãi giữ xe, nhóm đối tượng tội phạm tạo ra vô số các tình huống cãi vã, xô xát. Khi lực lượng an ninh can thiệp sẽ có sơ hở thì lập tức đồng bọn của nhóm đối tượng nhanh chóng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là các loại xe máy đắt tiền (chủ yếu xe SH - PV).
    Thủ đoạn “điệu hổ ly sơn”
    Lúc 10h00’, sáng 13/3, tại bãi xe của Công ty dịch vụ công ích quận Bình Thạnh (số 140 đường Phan Văn Trị, phường 12, quận Bình Thạnh) xuất hiện một thanh niên chạy xe máy đến trước cổng lớn tiếng la lối “Công ty lừa đảo”. Ngay sau đó, anh N. (bảo vệ tại đây) yêu cầu người này vào trong làm việc nhưng thanh niên này không chịu mà tiếp tục đứng ngoài chửi bới.
    Trước tình huống này, anh N. bước ra giải thích, can ngăn để tránh gây mất trật tự. Khi đối tượng này bỏ đi, anh N. quay vào trong thì hốt hoảng phát hiện chiếc xe SH BKS: 59S1 – 039.88 trong bãi đã không cánh mà bay.
    Trước đó hai ngày, sáng 11/3, tại Công ty TNHH Chuyên Việt (đóng trên đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh), anh Phan Hoàng Gia Liêm (28 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển xe SH màu trắng BKS: 59E – 399.98 đến tại địa chỉ trên và gửi cho hai nhân viên bảo vệ trong giữ.
    Khi anh Liêm lên phòng làm việc thì bất ngờ bất ngờ có 2 đối tượng không rõ lai lịch tới dàn cảnh đánh nhau ngay trước nơi giữ xe. Lúc này bảo vệ ra can ngăn hai đối tượng phá rối trật tự thì một đối tượng đã lợi dụng thời cơ lẻn vào bên trong trộm chiếc xe SH của anh Liêm đi.
    Cảnh báo thủ đoạn trộm xe mới, tinh vi tại TP.HCM
    Các bãi trông giữ xe cần cảnh giác với thủ đoạn trộm cắp mới của bọn tội phạm.
    Ngày 6/3, trước cửa UBND phường 22 (quận Bình Thạnh) xuất hiện một đối tượng đến la lối về việc tại sao lực lượng chức năng lại chửi bới em gái hắn khi đang bán bánh mì ở gần đó.
    Chứng kiến hành động gây rối trật tự này, anh H. (nhân viên giữ xe của UBND phường 22) đã chạy vào bên trong báo cáo cấp trên. Khi anh H. quay ra thì tên gây rối này đã bỏ đi. Chỉ khi có người đến đưa thẻ lấy xe, anh H. mới tá hoả phát hiện chiếc xe SH BS: 71B1 – 137.78 của khách đã biến mất. Theo khai báo của chủ xe, khi chiếc SH bị lấy mất bên trong cốp có một số giấy tờ và 5 triệu đồng.
    Táo tợn hơn, nhóm tội phạm còn dựng màn kịch gây hấn với lực lượng bảo vệ nhà xe để lực lượng này phản ứng truy đuổi, không cảnh giác rồi đồng bọn nhanh chóng trộm cắp tài sản.
    Hay vụ việc xảy ra tại cửa hàng bán quà lưu niệm Quyên Di (trên đường Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh). Khi đó, anh Trần Ngọc Thanh, bảo vệ cửa hàng, đang ngồi giữ xe thì bị một thanh niên chạy đến giật chiếc ghế nhựa rồi bỏ chạy. Tưởng bọn cướp nên ông Thanh đuổi theo khoảng 50m, khi quay trở lại thì chiếc xe SH của khách đến gửi đã bị lấy mất.

    Công an cảnh báo chiêu trò trộm cắp mới

    Sau hàng loạt vụ mất cắp xảy ra với kịch bản như trên, công an quận Bình Thạnh nhận định, thủ đoạn của bọn tội phạm này ngày càng tinh vi. Nhóm đối tượng tội phạm chủ yếu nhắm vào các bãi xe của cơ quan doanh nghiệp, nơi thường có những loại xe đắt tiền.

    Qua đó, công an quận Bình Thạnh cảnh báo để tránh rơi vào bẫy của bọn trộm cắp, mọi người cần cảnh giác với loại tội phạm này như sau.

    “Cần phán đoán tốt tình huống, tăng cường lực lượng bảo vệ, nhân viên giữ xe, camera giám sát… Những loại xe đắt tiền nên có nơi để riêng tiện quan sát. Công an địa phương phải tăng cường kiểm soát địa bàn, xử lý nhanh nhất những tình huống dàn cảnh trộm cắp tài sản”, một lãnh đạo công an quận Bình Thạnh khuyến cáo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-thu-doan-trom-xe-moi-tinh-vi-tai-tphcm-a33254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP. HCM: Trộm xe của chủ đem bán

    TP. HCM: Trộm xe của chủ đem bán

    Ra tù, được mướn làm công nhân thời vụ nhưng Nam không tu chí làm ăn mà lái xe máy cuốc trị giá 750 triệu đồng của ông chủ đem bán.