+Aa -
    Zalo

    Cảnh giác chiêu lừa đảo ném cục tiền ra đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kẻ lừa đảo sẽ ném một cọc tiền giả ra đường, đánh lừa thị giác người đi đường. Nếu không tinh ý sẽ dễ dàng bị sập bẫy.

    (ĐSPL) - Kẻ lừa đảo sẽ ném một cọc tiền giả ra đường, đánh lừa thị giác người đi đường. Nếu không tinh ý sẽ dễ dàng bị sập bẫy.

    Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao chia sẻ bài viết của nickname C.L cảnh báo về mánh khóe lừa đảo của một số kẻ nghiện ngập ném cọc tiền ra đường lợi dụng lòng tham của con người.


    Theo đó, C.L chia sẻ về trường hợp xảy ra ở Đèo Bụt, TP Hạ Long, Quảng Ninh - cũng là nơi xảy ra nhiều trường hợp tương tự trước đó.

    Thực hiện chiều trò này, những kẻ lừa đảo sẽ vứt 1 cái túi xách, trong túi xách có 1 cục tiền buộc chặt xuống đường, ai đi qua nhìn thấy sẽ đỗ xe lại nhặt.

    Xem thêm video:

    [mecloud]kHeuVGdz23[/mecloud]

    Lúc này, một trong sô chúng sẽ chạy ra nhặt giả vờ tranh tiền. Nếu như ai đó nổi lòng tham sẽ bị mắc lừa khi nhận đó là tiền của mình. Nhưng trước khi nhận lại túi tiền đó họ phải chấp nhận yêu cầu của kẻ lừa đảo là đưa tiền chuộc cho chúng thì chúng mới chịu. Số tiền chuộc có thể lến đến hàng trăm nghìn đến vài triệu.


    Và kết quả thì thật trớ trêu khi cọc tiền trong túi mà bạn muốn nhận về chỉ có 2 tờ tiền thật ở 2 mặt thôi, bên trong là tiền âm phủ, hoặc cũng có thể cả 2 tờ tiền đó đều là tiền giả. Còn chỉ có duy nhất số tiền mà bạn chuộc đó mới là tiền thật. Khi ngộ ra thì tiền của mình đang ở trong tay kẻ lừa đảo, còn bản thân thì lại phải nhận về cọc tiền giả thôi.

    Như vậy cũng có nghĩa là bạn đã tự nguyện đổi tiền thật cho kẻ lừa đảo và nghiện ngập một cách dễ dàng để mang về nhà đống tiền âm phủ dày cộp. Lòng tham của bạn đã bị kẻ lừa đảo lợi dụng một cách ngoạn mục.

    Được biết, trò lừa đảo này xuất hiện những khung đường hẻo lánh ở nhiều nơi như Tuyên Quang, Yên Bái và Ninh Bình...

    Chia sẻ của Đ.S. về người phụ nữ mắc lừa ở dốc Đèo Bụt (Hạ Long, Quảng Ninh). 

    Một trường hợp cụ thể tương tự xảy ra ở Đèo Bụt, Hạ Long, Quảng Ninh với một người phụ nữ cũng được chia sẻ bởi nickname Đ.S.

    Đ.S viết: “Đèo Bụt km 20 QL70 xin chia buồn cùng chị này đã đổi 1 cái điện thoại, cùng mấy trăm nghìn để lấy 1 cái ví của bọn lừa đảo. Em vừa đỗ lại định báo cho chị biết, chắc chị sợ chia phần cho em nên chị ấy chạy luôn em đuổi mãi không được ai biết chị ấy ở đâu chia buồn hộ em với nhé.”.

    Qua sự việc này, dù chưa biết về chân tướng của câu chuyện này nhưng rõ ràng, các bạn vẫn nên đề cao cảnh giác khi đi trên đường và vô tình nhìn thấy những thứ tương tự thế này, không nên để lòng tham che khuất mất ý chí để rồi tiền mất tật mang.

    PHƯƠNG HÀ(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]bdSeR5PozS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-giac-chieu-lua-dao-nem-cuc-tien-ra-duong-a106622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.