+Aa-
    Zalo

    Cảnh giác với "bẫy" làm cộng tác viên nhận tiền hoa hồng trên mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời gian qua, mặc dù đã có nhiều cảnh báo của cơ quan công an nhưng nhiều người vẫn trở thành nạn nhân của hình thức lừa đảo làm cộng tác viên nhận tiền hoa hồng trên mạng.

    VOV đưa tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Cao Bằng đang điều tra xác minh đơn trình báo của chị N (30 tuổi, trú tại phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng) bị lừa đảo hơn 600 triệu đồng khi lên mạng tìm việc làm online.

    canh giac voi bay lam cong tac vien nhan tien hoa hong tren mang 01
    Chị N trình báo tại cơ quan công an. Ảnh: VOV

    Sự việc bắt đầu từ khoảng giữa tháng 2/2023, chị N thấy trang Facebook có tên "Khối TD YOD 2023" quảng cáo cần tuyển cộng tác viên kinh doanh thời trang với lợi nhuận trên 300.000/ngày nên đã tìm hiểu và được một tài khoản có tên "Quỳnh Anh" chủ động nhắn tin, hướng dẫn cài đặt ứng dụng có tên "TimeBucks", tạo tài khoản, làm nhiệm vụ để nhận được hoa hồng và tiền thưởng.

    Chị N đã thực hiện theo hướng dẫn của các đối tượng này và trong lần đầu chuyển 500.000 đồng làm nhiệm vụ thì được thông báo trả "hoa hồng" 650.000 đồng.

    Thấy đơn giản, chị N tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo và chuyển số tiền ngày càng lớn hơn nhưng các đối tượng đều thông báo lỗi và cho rằng chị N không hoàn thành nhiệm vụ và yêu cầu chị N nếu muốn rút được tiền thì phải tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ khác. Tổng cộng, chị N đã chuyển đi hơn 600 triệu đồng.

    Khi biết bị lừa, nạn nhân đã đến Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Cao Bằng trình báo.

    Hồi đầu tháng 2 tại Hà Nội, một người phụ nữ bị lừa khoảng 2,5 tỷ đồng vì các chiêu trò lừa đảo tương tự.

    Theo Tri thức & Cuộc sống, chị T (SN1983) nhận được lời mời làm cộng tác viên làm nhiệm vụ tăng tương tác sẽ được hưởng tiền hoa hồng cho sàn thương mại điện tử Tiki. Từ ngày 25/1 đến 30/1, chị T. đã chuyển khoảng 2,5 tỷ đồng để làm nhiệm vụ nhưng không nhận được tiền hoa hồng. Lúc này chị T. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

    Trước vụ việc trên, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

    Cụ thể, khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

    Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-giac-voi-bay-lam-cong-tac-vien-nhan-tien-hoa-hong-tren-mang-a566984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan