+Aa-
    Zalo

    Cảnh khốn cùng gia đình 4 người bị truy sát vì nợ 500 ngàn đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cả gia đình anh N. bất ngờ bị nhóm thanh niên truy sát vào lúc nửa đêm chỉ vì chưa kịp trả số tiền nợ gốc 500 ngàn đồng.

    (ĐSPL) - Cả gia đình anh N. bất ngờ bị nhóm thanh niên truy sát vào lúc nửa đêm chỉ vì chưa kịp trả số tiền nợ gốc 500 ngàn đồng. Vụ việc khiến bốn thành viên trong gia đình anh N. bị thương phải đi cấp cứu giữa đêm. Điều khiến gia đình nạn nhân lo lắng nhất, là những đối tượng gây ra vụ truy sát kinh hoàng này vẫn chưa bị bắt.

    Truy sát cả gia đình trong đêm

    Chỉ vì mắc nợ 500 ngàn đồng chưa kịp trả, đêm 27/11, cả nhà anh Ngô Đình N. (44 tuổi, ngụ ấp 3, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bất ngờ bị nhóm thanh niên truy sát. May mắn thoát chết nhưng cả bốn người trong gia đình anh N. đều bị thương tích, phải nhập viện cấp cứu.

    (BGIAY)Cảnh khốn cùng của gia đình có bốn người bị truy sát chỉ v

     Căn nhà của vợ chồng anh N., nơi xảy ra vụ truy sát lúc nửa đêm.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 27/11, gia đình nhà anh N. (ngụ xã Vĩnh Lộc A) đang chuẩn bị ăn cơm tối. Lúc này, bất ngờ có bốn đối tượng đi trên hai chiếc xe gắn máy, tay cầm hung khí đến kêu cửa. Nghĩ bạn của chồng đến chơi, chị Nguyễn Thị Thu L. (SN 1971, vợ anh N.) chạy ra mở cửa. Tuy nhiên, khi chị L. vừa ra đến cổng, nhóm đối tượng trên thể hiện thái độ hung hăng quát tháo ầm ĩ. Chị L. chưa kịp hình dung ra chuyện gì thì nhóm đối tượng này đạp cửa chạy xồng xộc vào nhà.

    Không nói thêm câu nào, một tên vung dao chém liên tiếp vào đầu khiến chị L. chỉ kịp hét lên một tiếng rồi gục xuống. Cùng lúc, hai người con của chị L. thấy mẹ bị chém nằm bất động liền chạy lại can ngăn cũng bị nhóm đối tượng này tiếp tục chém vào đầu và mặt, gục ngã ngay cạnh mẹ. Chưa dừng lại ở đó, khi phát hiện anh N. đang từ trên gác xuống, nhóm thanh niên xông vào chém tới tấp, khiến anh N. bị thương nặng. May mắn được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời nên cả gia đình anh N. đã thoát chết.

    Trao đổi với PV vào ngày 1/12, chị L. cho hay: “Như thường lệ, 22h đêm 27/11, tôi đi bán hàng rong về đến nhà và đang đi tắm rửa. Lúc này, vợ chồng tôi và hai con đang chuẩn bị đi ngủ. Tuy nhiên, khi tôi vừa bước ra khỏi nhà tắm thì nghe thấy tiếng xe máy cùng với tiếng đạp cửa rất mạnh. Tưởng là hàng xóm có chuyện gì, tôi chạy ra mở cửa thì thấy Nhỏ (một đối tượng trong nhóm truy sát) cùng với một thanh niên đứng sẵn ngay cửa. Vừa thấy tôi, Nhỏ hỏi: “ông N. có nhà không?”. Sợ mấy người này rủ chồng tôi đi nhậu nên tôi nói: “Anh N. đi vắng chưa về”. Tôi vừa nói dứt lời thì thấy có ba thanh niên nữa kéo đến cùng với hung khí trên tay. Người cầm mã tấu luôn miệng nói: “Thằng đó là thằng nào?”. Khi vừa thấy tôi, người này chém vào đầu tôi”. Trong lúc hoảng loạn ấy, tôi nghe Nhỏ ra lệnh cho những người đi cùng với mình: “Cho tụi bay xử hết””.

    Chưa hết bàng hoàng, chị L. chia sẻ: “Chỉ trong giây lát, nhóm thanh niên này đã truy sát cả nhà tôi khiến mọi người vô cùng hoảng loạn. Sau khi các đối tượng bỏ đi, chúng tôi vội vàng kêu cứu...”.

    (BGIAY)Cảnh khốn cùng của gia đình có bốn người bị truy sát chỉ v

    Chị L. bàng hoàng kể lại vụ việc (ảnh Thơ Trịnh).      

    Uẩn khúc động cơ gây án

    Tại Cơ quan điều tra, anh N. cho hay: “Vụ truy sát xuất phát từ việc trước đó, do cần tiền đầu tư làm ăn tôi có vay của đối tượng tên Nhân (thường gọi là Nhỏ, ngụ ấp 3, xác Vĩnh Lộc A) 2 triệu đồng, lãi suất 200.000 đồng/tháng. Sau khi vay được 4 tháng, Nhỏ thay đổi ý định, bắt tôi phải trả hết cả gốc lẫn lãi. Tuy nhiên, do việc làm ăn thất bát, gia đình lại gặp nhiều khó khăn nên tôi chưa kịp trả nợ thì Nhỏ và đồng bọn đã kéo đến nhà tôi truy sát”.

    (BGIAY)Cảnh khốn cùng của gia đình có bốn người bị truy sát chỉ v
    Anh N. chia sẻ nguyên nhân vụ truy sát (ảnh Hồ Nam).

    Tiếp lời chồng, chị L. cho hay: “Hơn một năm nay, chồng tôi mượn của Nhỏ 2 triệu đồng để làm gì thì tôi không hề biết. Cách đây vài tháng, Nhỏ có vào nhà đòi tiền, quậy phá khiến cuộc sống của gia đình tôi bị đảo lộn. Tôi đã cố gắng tích góp trả được cho Nhỏ 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, một tháng trước vợ Nhỏ chặn đường đòi chồng tôi phải trả nốt số tiền còn lại. Vì chưa có tiền trả nên chồng tôi đề nghị vợ Nhỏ dẫn đến chỗ anh ta đang nhậu để nói chuyện. Tại đây, Nhỏ yêu cầu chồng tôi phải trả 500 ngàn đồng tiền gốc và 800 ngàn đồng tiền lãi”.

    Video tham khảo:

    Đắk Lắk: Nhanh chóng làm rõ vụ truy sát

    Chị L. tiếp lời: “Sau khi bắt chồng tôi phải trả số tiền trên, Nhỏ còn định dùng chai đập chồng tôi nhưng may mắn được mọi người can ngăn. Sau đó, chồng tôi hứa đến ngày 20/11 (dương lịch) sẽ trả nốt số tiền còn lại. Tuy nhiên, đến thời hạn trả tiền mà chúng tôi vẫn chưa có tiền nên mới bị truy sát khủng khiếp đến thế. Điều tôi lo lắng nhất là, từ lúc xảy ra vụ việc, gia đình Nhỏ không hề đến hỏi han hay nói gì về việc gây thương tích cho chúng tôi. Không những vậy, tôi nghe mọi người nói những người truy sát chúng tôi vẫn chưa bị bắt, cả nhà tôi ai cũng sợ mỗi khi phải ra đường”.

    Chị L. tỏ ra bức xúc khi nhớ lại thái độ hung hãn của nhóm thanh niên: “Tôi cho rằng đây là nhóm đối tượng cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Các đối tượng gây ra sự việc này đã quá coi thường tính mạng của người khác. Khi đó, tôi thấy nhóm thanh niên do Nhỏ cầm đầu rất tỉnh táo chứ không phải do say xỉn mà làm bậy. Hơn nữa, nếu như nhóm đối tượng chủ đích đánh cảnh cáo thì đã không cố tính chém lên đầu tôi. Ngược lại, chúng cố tình truy sát cả nhà tôi để đòi lại số tiền 500.000 đồng”. Dư luận đặt câu hỏi tại sao món nợ nhỏ mà nhóm giang hồ này lại tàn nhẫn đến thế, và cho rằng khả năng chúng chỉ cố tình gây thanh thế “để lấy số” trong giang hồ.

    Trao đổi với PV, một cán bộ đại diện cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết: “Cơ quan CSĐT đang ráo riết truy bắt nhóm hung thủ gây án táo tợn tại gia đình anh N. và chị L.. Đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận người dân. Do đó, cơ quan CSĐT sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

    Gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn

    Chiều 1/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tấn Minh, Tổ phó an ninh tổ 15 (ấp 3, xã Vĩnh Lộc A) cho hay: “Vụ việc xảy ra vào lúc đêm tối nên mọi người không hay biết để ứng cứu gia đình anh N.. Lúc nghe tiếng anh N. la lên, tôi chạy ra thì thấy bốn người trong gia đình anh N. đã bị thương, còn những người gây ra sự việc đều bỏ đi hết. Chúng tôi nhanh chóng đưa những người trong gia đình anh N. đi cấp cứu, đồng thời báo sự việc cho chính quyền địa phương. Sau khi sự việc xảy ra, người dân địa phương vô cùng hoang mang, sợ hãi mỗi khi ra đường bởi trước đến giờ, ở đây chưa từng xảy ra sự việc nghiêm trọng như thế này. Gia đình anh N. thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Bên cạnh đó, gia đình anh N. từ trước đến giờ chưa gây mất trật tự an ninh hay mâu thuẫn với ai. Nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ việc anh N. thiếu nợ tiền”.

    Thơ Trịnh - Hồ Nam
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-khon-cung-gia-dinh-4-nguoi-bi-truy-sat-vi-no-500-ngan-dong-a72377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cuộc truy sát kinh hoàng và xác chết bên mộ cổ

    Cuộc truy sát kinh hoàng và xác chết bên mộ cổ

    (ĐSPL) - Trong đêm tối, người dân ven QL21 khu vực huyện Bình Lục tỉnh Hà Nam hoảng hồn khi chứng kiến cuộc truy sát kinh hoàng giữa tốp thanh niên đi xe máy và taxi đang hò hét đuổi theo 4 thanh niên chạy bộ.