+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát châu Âu thu giữ lô vũ khí khổng lồ sắp rơi vào tay khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Tây Ban Nha và cảnh sát châu Âu Europol đã thu giữ hơn 10.000 khẩu súng trường, 400 bích kích pháo, đạn pháo, lựu đạn,… chuẩn bị rơi vào tay bọn khủng bố

    Cảnh sát Tây Ban Nha và cảnh sát châu Âu Europol đã thu giữ hơn 10.000 khẩu súng trường, 400 bích kích pháo, đạn pháo, lựu đạn,… chuẩn bị rơi vào tay bọn khủng bố và tội phạm nguy hiểm.

    [mecloud]mzFDwYwDPS[/mecloud]

    Đoạn video do Europol công bố hôm 14/3 cho thấy lực lượng này và Cảnh sát Quốc gia Tây Ban Nha đã bắt giữ được lượng vũ khí khổng lồ ở Bilbao, Cantabria và Gerona hồi tháng 1 vừa qua, như một phần trong chiến dịch Portu. Được biết, để kiểm kê hết số vũ khí này cũng mất tới nhiều tuần, theo TTXVN.

    Trong một bản thông báo, Europol cho biết đây sẽ là “một nguy cơ đáng kể” nếu hàng ngàn vũ khí trên được đưa ra chợ đen và “rơi vào tay khủng bố và các nhóm tội phạm có tổ chức”.

    RT đưa tin, các nhà điều tra đang đi theo hướng số vũ khí này được sử dụng trong vụ tấn công khủng bố một bảo tàng Do Thái tại Brussels, Bỉ năm 2014.

    Một phần nhỏ số vũ khí nguy hiểm bị bắt giữ.

    Số vũ khí “khủng” trên còn bao gồm những khẩu súng cầm tay bị vô hiệu hóa, thường được bán lậu rộng rãi, sau đó lại được tái kích hoạt. Những khẩu súng trong lô hàng bị bắt giữ đã sẵn sàng được sửa chữa và biến đổi thành vũ khí sử dụng được.

    Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết họ đã bắt giữ 5 đối tượng và tịch thu 85.000 USD trong vụ bắt vũ khí nói trên. Nhóm tội phạm này đã sử dụng một cửa hàng bán đồ thể thao làm vỏ bọc để hoạt động buôn bán vũ khí trái phép.

    Theo Trí Thức Trẻ, Ukraine – đất nước hiện đang diễn ra cuộc nội chiến, và không thể kiểm soát được vũ khí, và cũng chẳng ai thèm quan tâm. Không có gì là ngạc nhiên khi các loại vũ khí được tuồn ra chợ đen từ Ukraine.

    Ngoài ra, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có mối quan hệ đặc biệt với Ukraine.

    Hãy cùng nhớ lại rằng từng có kẻ tham gia vào chiến dịch chống khủng bố của Ukraine lên tiếng đề xuất biến Kiev thành nơi cư trú của tổ chức khủng bố quốc tế này.

    Hiện nay, các dân tộc bị bóc lột của đế chế hậu Xô Viết và các dân tộc vô sản tại Trung Đông – là đồng minh thực sự duy nhất của nhau trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa đế quốc của Moscow.

    Mới đây, chính quyền Crimea tuyên bố rằng tại lãnh thổ Ukraine có các trại huấn luyện của IS. Như vậy không có gì đáng ngạc nhiên nếu như sắp tới một sự thật sẽ được phơi bày đó là một phần vũ khí mà những phần tử khủng bố sử dụng tại châu Âu được chuyển tới từ Ukraine.

    Giới mafia buôn vũ khí sẽ tiếp tục cai trị, còn châu Âu vẫn tiếp tục run rẩy chờ đợi những vụ khủng bố mới.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-chau-au-thu-giu-lo-vu-khi-khong-lo-sap-roi-vao-tay-khung-bo-a184158.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan