+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Hong Kong ập lên máy bay, bắt giữ một nam thanh niên chuẩn bị sang Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple Daily dẫn nguồn tin giấu tên cho biết tại thời điểm bị bắt giữ, nghi phạm này chuẩn bị lên chuyến bay của hãng Cathay Pacific tới London.

    Apple Daily dẫn nguồn tin giấu tên cho biết tại thời điểm bị bắt giữ, nghi phạm này chuẩn bị lên chuyến bay của hãng Cathay Pacific tới London.

    Cảnh sát Hong Kong hôm 2/7 đã vào trong máy bay của hãng hàng không Cathay Pacific để bắt giữ nghi phạm.

    Người này được cho đã đâm sĩ quan cảnh sát đang giải tán người biểu tình ở đường Causeway vào lúc 16h ngày 1/7.

    South China Morning Post dẫn nguồn tin từ phía cảnh sát cho biết vào lúc 18h tối 1/7, nghi phạm 24 tuổi họ Wong đã mua vé đi Anh dự kiến cất cánh từ Hong Kong tối hôm đó.

    Một nguồn tin cảnh sát khác cho biết lực lượng chức năng thực hiện vụ bắt giữ khoảng 1 giờ sau khi nhận được thông báo nặc danh về kế hoạch di chuyển của nghi phạm. Nguồn tin này cho biết cảnh sát lên máy bay ngay trước khi cửa máy bay đóng cửa.

    Cảnh sát Hong Kong giải tán đám đông người biểu tình chống luật an ninh quốc gia mới hôm 30/6. Ảnh: Reuters

    Theo lịch trình, chuyến bay có nghi phạm cất cánh vào lúc 23h55 ngày 1/7. Các sĩ quan mặc thường phục trên máy bay đã cố gắng tìm nghi phạm, nhưng người này không ngồi ở ghế của mình và cũng không trả lời thông báo trên loa. Cuối cùng cảnh sát phải rà soát máy bay và phát hiện được người đàn ông 24 tuổi.

    Nghi phạm bị bắt tại sân bay và bị giam giữ để điều tra.

    Được biết, hôm 1/7, các cuộc biểu tình đã nổ ra ở Hong Kong phản đối việc Trung Quốc thông qua luật an ninh quốc gia mới với thành phố này.

    Hàng nghìn người tràn xuống các con phố tại khu vực Causeway Bay và Wanchai, bất chấp lệnh cấm biểu tình. Đám đông người biểu tình đào bới gạch đá trên đường, gây hư hại các rào chắn, đập phá một số cửa sổ, và có thời điểm tràn ra chặn cả 6 làn xe của đường Hennessy.

    Theo Guardian, hơn 370 người biểu tình ở Hong Kong bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình, 10 người trong số này bị cáo buộc vi phạm luật an ninh mới, bao gồm việc cầm bảng biểu hay cờ có nội dung ủng hộ Hong Kong độc lập.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-hong-kong-ap-len-may-bay-bat-giu-mot-nam-thanh-nien-chuan-bi-sang-anh-a329428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan