+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Hong Kong gỡ thành công hai quả bom tự chế chứa 10kg chất nổ ngay trên sân trường học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhân viên xử lý bom ở Hong Kong đã gỡ thành công hai thiết bị nổ chứa 10kg chất nổ, được tìm thấy trên sân trường, nhằm sát hại một số lượng lớn người.

    Các nhân viên xử lý bom ở Hong Kong đã gỡ thành công hai thiết bị nổ tự chế chứa 10kg chất nổ, được tìm thấy trên sân trường, nhằm sát hại một số lượng lớn người. 

    Các nhân viên gỡ bom. Ảnh: SCMP

    Một người bảo vệ đã phát hiện ra các thiết bị nổ trong khuôn viên của Đại học Wah Yan tại Hong Kong (Trung Quốc) trên đường Queen East Road vào khoảng 17h30 ngày 9/12, các cảnh sát cho biết.

    Một nhân chứng cho biết ông đã nhìn thấy ít nhất 30 cảnh sát chống bạo động, cũng như một số lính cứu hỏa và xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường.

    Các cảnh sát viên cho biết các quả bom đã được chế tạo hoàn thiện, có đầy đủ chức năng và sẵn sàng để bị kích nổ bằng các thiết bị điều khiển từ xa. Hai điện thoại di động kết nối với bảng mạch được cho là dùng để làm kíp nổ.

    Alick McWhirter, nhân viên xử lý bom cao cấp, cho biết các thiết bị này có hai loại chất nổ gồm chất nổ cao cấp được thiết kế để hoạt động như kíp nổ với bộ tăng áp và loại thứ hai dựa trên ammonium nitrate. Chúng cũng được thiết kế để phân mảnh khi phát nổ với các mảnh đạn có hình móng tay.

    Bên cạnh đó còn có một số lượng lớn đinh để nâng khả năng sát thương của hai quả bom. “Những thiết bị này chỉ để phục vụ một mục đích là sát hại nhiều người cùng lúc”, McWhirter nói trong một cuộc họp ngắn vào đêm khuya.

    Các quả bom có tầm gây sát thương lên tới 50 đến 100 mét (164 đến 328 feet), hoặc có thể xa hơn.

    Một đoạn đường giao giữa Đường Kennedy và Đường Stubbs đã bị đóng cửa khi cảnh sát điều tra các thiết bị.

    “Một chất nổ khác là hexamylene triperoxide diamine (HMTD), một hợp chất nổ nguy hiểm”, ông McWhirter cho biết, “cảnh sát tin rằng chất nổ được sản xuất tại nhà và không thể mua được”.

    Quan chức cấp cao Li Kwai-wah của Cục tội phạm có tổ chức tại Hong Kong cho biết cảnh sát sẽ tìm ra ai đã chế tạo bom, tại sao chúng được đặt tại một trường học và liệu vụ việc có liên quan đến các vụ bạo lực gần đây, đặc biệt là súng và các vũ khí khác được tìm thấy vào ngày 8/12 hay không.

    Tuy nhiên, một nguồn tin cảnh sát cho biết lực lượng này tin rằng các thiết bị không nhắm vào bất cứ ai trong trường và chỉ được giấu ở đó tạm thời.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-hong-kong-go-thanh-cong-hai-qua-bom-tu-che-chua-10kg-chat-no-ngay-tren-san-truong-hoc-a304055.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan