+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Mỹ đầu tiên bị buộc tội tiếp tay cho IS bị bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một sĩ quan cảnh sát giao thông Washington, Mỹ đã trở thành nhân viên thực thi pháp luật Mỹ đầu tiên bị cáo buộc tiếp tay cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    (ĐSPL) - Một sĩ quan cảnh sát giao thông Washington, Mỹ đã trở thành nhân viên thực thi pháp luật Mỹ đầu tiên bị cáo buộc tiếp tay cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Young ra hầu tòa hôm 3/8/2016 - Ảnh: CNN.

    Theo ghi chép của tòa án được công bố hôm 3/8, các quan chức thực thi pháp luật Mỹ đã cáo buộc sĩ quan Nicholas Young tài trợ cho một tổ chức khủng bố.

    Young bị cáo buộc đã mua thẻ quà tặng trị giá 245 USD và gửi mã số thẻ chuyển tiền cho một vài người nào đó, mà anh ta tin rằng đã tham gia tổ chức IS tại Syria, nhằm giúp nhóm này trả tiền tin nhắn điện thoại với những kẻ ủng hộ ở phương Tây.

    Theo CNN, từ năm 2010 Young đã bị những nhân viên hành pháp chìm theo dõi về mối quan hệ với người bạn có tên Zachary Chesser. Zachary đã bị buộc tội tài trợ tổ chức khủng bố nước ngoài.

    Năm 2011, Young đã từng tới Libya và có ý định đến đây một lần nữa. Young đã từng tiết lộ rằng muốn chiến đấu cùng phe nổi dậy để lật đổ Moammar Gaddafi.

    Năm 2014, một đặc vụ FBI đã giả làm một cựu chiến binh quân đội Mỹ, muốn ủng hộ IS nhằm tiếp xúc với Young, đặc vụ Martinez cho hay.

    Cảnh sát khám xét nhà Young. - Ảnh: CNN.

    Young đã chỉ cho đặc vụ FBI làm thế nào để thiết lập tài khoản email và tin nhắn văn bản ẩn danh, đồng thời chỉ cách để đến Syria gia nhập IS mà không bị bắt.

    Bên cạnh đó, Young đã nhiều lần gặp gỡ Amine El Khalifi trước khi tên này bị bắt năm 2012 do lên kế hoạch đánh bom liều chết tòa quốc hội Mỹ.

    BBC đưa tin, Young từng làm việc cho ban cảnh sát giao thông tàu điện ngầm Washington từ năm 2003 và đã bị sa thải sau khi bị bắt giữ hôm 3/8.

    Đây là lần đầu tiên một sĩ quan cảnh sát Mỹ bị buộc tội hỗ trợ các phiến quân IS.

    Ông Paul Wiedefeld, tổng giám đốc hệ thống giao thông Washington cho biết: "Rõ ràng, những cáo buộc trong trường hợp này là hết sức đáng lo ngại. Sự việc này làm tôi và tất cả những người mặc đồng phục cảnh sát lo ngại".

    NHẤT DUY(Theo Nytimes/CNN/BBC)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]YiIs1HHRCI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-my-dau-tien-bi-buoc-toi-tiep-tay-cho-is-bi-bat-giu-a142432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan