+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Philippines tiêu diệt gần 300 nghi phạm ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tính tới ngày 25/7, Philippines đã bắt giữ hơn 3.700 kẻ tình nghi buôn bán và sử dụng ma túy.

    (ĐSPL) – Tính tới ngày 25/7, Philippines đã bắt giữ hơn 3.700 kẻ tình nghi buôn bán và sử dụng ma túy.

    TTXVN đưa tin, trước khi chính thức nắm quyền, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã xin lỗi người nhà của những kẻ sử dụng, buôn bán ma túy bởi theo ông, nếu không giết những kẻ sử dụng, buôn bán ma túy, họ sẽ hại rất nhiều người.

    Ông Duterte còn đưa ra tuyên bố rợn người rằng trong 6 năm, mỗi ngày giết 10 người (sử dụng và buôn bán ma túy) thì vấn đề ma túy của Philippines sẽ được giải quyết.

    Những nghi phạm bị cảnh sát bắt trong chiến dịch truy quét băng đảng ma túy. - Ảnh: Philstar

    Trên thực tế, số liệu thống kê của Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) cho thấy hai tuần đầu kể từ khi ông Rodrigo Duterte lên làm Tổng thống, có tổng cộng 135 kẻ tình nghi sử dụng, buôn bán ma túy bị tiêu diệt và 1.844 tên bị bắt giữ.

    Báo Giao Thông thông tin thêm, trang Rappler dẫn nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) ngày 25/7 cho biết, các lực lượng trên toàn quốc đã tiêu diệt 293 đối tượng tham gia vào các hoạt động buôn lậu và sử dụng ma túy từ ngày 1/7 đến 24/7.

    Ngoài gần 300 nghi phạm bị cảnh sát tiêu diệt trong các chiến dịch truy quét, lực lượng an ninh cũng bắt giữ hơn 3.700 nghi phạm khác tính đến tối 24/7. Đây là một trong những nỗ lực hiện thực hóa những lời hứa của ông Duterte khi ông này vận động tranh cử Tổng thống Philippines.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, 4 cảnh sát đã thiệt mạng khi đối đầu với những băng đảng. Trong khi đó, một số cảnh sát, 2 quan chức địa phương và 6 du khách nước ngoài nằm trong số những nghi phạm bị bắt.

    Một phần trong cuộc truy quét là "gõ cửa tận nơi". Đây là chính sách mà ông Dela Rosa đã áp dụng khi còn là cảnh sát trưởng thành phố Davao. Cảnh sát sẽ yêu cầu khám xét nơi ở của những người tình nghi sử dụng ma túy để yêu cầu họ ngưng việc này, đồng thời khai thác thêm thông tin

    Trong một diễn biến liên quan, Đài phát thanh Đức dẫn trả lời phỏng vấn của người phát ngôn PNP Dionardo Carlos cho biết thêm tới nay đã có hơn 66.000 kẻ tình nghi sử dụng và buôn bán ma túy đầu hàng cảnh sát. Tình hình tội phạm đường phố cũng giảm xuống.

    Trong khi nhiều ý kiến hoan nghênh hành động quyết liệt của Tổng thống Duterte và cảnh sát Philippines, nhiều người cũng bày tỏ lo ngại về những vụ giết người mà không thông qua xét xử đang diễn ra.

    Phó tổng thống Leni Robredo đã ít nhất 2 lần lên tiếng quan ngại về tình trạng này. Lưỡng viện ở Quốc hội Philippines dự kiến sẽ mở cuộc điều tra đối với những cáo buộc lạm dụng giết người của cảnh sát trong chiến dịch triệt phá các băng đảng ma túy.

    Giám đốc Dela Rosa khẳng định ông đã chỉ đạo lực lượng dưới quyền tuyệt đối không thực hiện những điều mà pháp luật không cho phép, đồng thời sẽ điều tra nội bộ với các cáo buộc. Theo chỉ đạo của Tổng thống Duterte, cảnh sát Philippines vẫn còn thời hạn 6 tháng để ngăn chặn, hoặc ít nhất là "khống chế" vấn nạn buôn lậu và sử dụng ma túy trái phép ở nước này.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]AAzaMZzSCr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-philippines-tieu-diet-gan-300-nghi-pham-ma-tuy-a141131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan