+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát "rởm" lên Facebook làm quen phụ nữ để lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Qua Facebook, Đức giới thiệu mình là công an để chiếm lòng tin của những phụ nữ nhẹ dạ, sau đó dụ dỗ mượn tiền. Khi bị đòi, Đức đã xóa tài khoản rồi lẩn trốn.

    (ĐSPL) - Qua Facebook, Đức giới thiệu mình là công an để chiếm lòng tin của những phụ nữ nhẹ dạ, sau đó dụ dỗ mượn tiền. Khi bị đòi, Đức đã xóa tài khoản rồi lẩn trốn.

    Ngày 5/4, cơ quan Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, vừa khởi tố đối tượng Phạm Xuân Nguyên Đức (38 tuổi, trú tại phường Hương Sơ, TP.Huế) “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” - tin tức đăng tải trên báo Lao động.

    Đức tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

    Theo báo Tri thức trực tuyến, một trong những bị hại của Đức - chị Ngọc Nhi (35 tuổi, trú phường Xuân Phú, TP Huế) cho biết, đầu tháng 9/2015, chị đã làm quen với một người đàn ông qua Facebook. Anh ta tự giới thiệu mình tên Đức, cán bộ quản giáo tại Trại tạm giam Công an TP Huế.

    Sau lần gặp đầu tiên, Đức đã ngỏ lời mượn 500.000 đồng, hứa đến tháng nhận lương trả lại. Nghe vậy, chị Nhi không ngần ngại đưa tiền cho Đức mượn.

    Thấy dễ dàng, tên này đã nhiều lần mượn tiền chị Nhi, tổng cộng là 2 triệu đồng.

    Sau 2 tháng không thấy Đức trả tiền, chị Nhi đã gọi điện và nhắn tin để đòi tiền nhưng hắn vẫn vòng vo. Không lâu sau đó, hắn đã khóa máy và xóa tài khoản trên Facebook rồi lẩn trốn.

    Với thủ đoạn trên, vào đầu năm 2016, tên Đức đã làm quen, lừa đảo của chị Minh Thư (34 tuổi, trú ở thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) với số tiền 2,5 triệu đồng.

    Để tạo lòng tin, Đức đã tải trên mạng một ảnh cán bộ công an trại giam để khoe với chị Thư là bạn thân của mình.

    Tại cơ quan công an tên Đức đã khai nhận, ngoài giả danh cán bộ quản giáo trại giam để thực hiện 2 vụ lừa đảo nói trên, hắn còn lừa lấy xe máy của một thợ sửa xe trên đường Tôn Thất Thiệp (TP Huế) để đưa đi cầm đồ để lấy 2 triệu đồng. Có được số tiền trên Đức sử dụng để ăn chơi tiêu xài cá nhân.

    Theo Công an TP Huế, Đức là kẻ có 2 tiền án về Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Cố ý gây thương tích.

    * Tên nạn nhân đã thay đổi.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-rom-len-facebook-lam-quen-phu-nu-de-lua-dao-a140111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan