+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi quân nhân Ukraine kết hôn tại "điểm nóng" Kyiv

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảnh khắc lễ cưới của cặp đôi quân nhân diễn ra mang lại cảm nhận về cuộc bình thường, giữa cuộc tấn công căng thẳng của Nga ở Ukraine.

    Euro News đưa tin, Thị trưởng thành phố Kyiv (Ukraine) Vitaliy Klitschko đã tham dự lễ cưới của hai quân nhân Ukraine vào ngày 6/3 (giờ địa phương). 

    Cặp đôi quân nhân Lesya và Valeri kết hôn tại một trạm kiểm soát ở một trong những lối vào thành phố Kyiv, trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine bước sang ngày thứ 11.

    cap doi quan nhan ukraine ket hon tai diem nong kyiv
    Cô dâu - chú rể đội mũ quân đội trong lễ cưới. Ảnh: Washington Post. 

    Ông Klitschko chia sẻ về sự kiện đặc biệt này trên mạng xã hội: “Họ đã trải nghiệm cuộc sống hôn nhân trong một thời gian dài và bây giờ họ đi đến quyết định kết hôn".

    Thị trưởng Vitali Klitschko mặc áo chống đạn và chụp ảnh cùng cô dâu. Đông đảo các phóng viên được mời đến xem đám cưới đặc biệt được tổ chức bên cạnh một trạm kiểm soát. 

    Theo Washington Post, khoảnh khắc lễ cưới diễn ra mang lại cảm nhận về cuộc bình thường giữa chiến dịch quân sự căng thẳng của Nga ở Ukraine. Ông Klitschko nói, đám cưới cho thấy "cuộc sống vẫn tiếp diễn, con người đang sống và tình yêu của họ giúp giải tỏa căng thẳng". 

    Đám cưới diễn ra khi quân đội Nga tiếp tục tiến về thủ đô Kyiv. Vào ngày 6/3, một số người dân đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng súng cối khi cố gắng chạy trốn khỏi vùng ngoại ô lân cận Irpin.

    cap-doi-quan-nhan-ukraine-ket-hon-tai-diem-nong-kyiv.mp4

    Video: ABC News.

    Trong cuộc điện đàm dài một giờ với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 6/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: "Tôi đã nhấn mạnh rằng chiến dịch đặc biệt chỉ được đình chỉ khi Kyiv ngừng hoạt động quân sự và thực hiện những yêu cầu do Moskva đưa ra".

    Ông chủ Điện Kremlin nói rằng Nga luôn sẵn sàng đối thoại với giới chức Ukraine, nhưng bày tỏ hy vọng các nhà đàm phán Ukraine sẽ áp dụng cách tiếp cận mang tính xây dựng hơn trong những vòng đối thoại tiếp theo.

    "Lực lượng an ninh Ukraine đang tìm cách kéo dài các cuộc đàm phán để tranh thủ tập hợp nhân lực và vật lực. Đó là nỗ lực vô vọng", Tổng thống Putin cho hay. “Quân đội Nga sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ mạng sống của dân thường, và chỉ thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở quân sự của Ukraine”.

    Ông Putin đồng thời đảm bảo rằng Nga sẽ hỗ trợ các biện pháp sơ tán công dân Thổ Nhĩ Kỳ khỏi các khu vực đang xảy ra giao tranh.

    Cũng theo Tổng thống Nga, quyết định triển khai chiến dịch ở Ukraine không hề dễ dàng với ông. Ông nhấn mạnh mục tiêu của chiến dịch này là nhằm "phi quân sự hóa" và "giải trừ tân phát xít" nhằm đảm bảo trạng thái trung lập của Ukraine. 

    Bích Thảo(Theo Washington Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-quan-nhan-ukraine-ket-hon-tai-diem-nong-kyiv-a530352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan